Hải dương học

  • Phát hiện cỏ biển ở vùng biển Kiên Giang Phát hiện cỏ biển ở vùng biển Kiên Giang
    Viện Hải dương học Nha Trang vừa phát hiện thấy loài cỏ xoan đơn (Halophila decipiens) cũng phân bố ở độ sâu hơn 6 mét ven vùng biển quần đảo Hải Tặc, thuộc huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.
  • Nhân giống thành công 3 loài cá ngựa Nhân giống thành công 3 loài cá ngựa
    Đam mê loài cá “cường dương, bổ thận”, các nhà khoa học tại Viện Hải dương học Nha Trang (Khánh Hòa) đã góp tiền, chế tạo thiết bị với mục đích nghiên cứu qui trình sản
  • Canada: Phát hiện nhiều sinh vật biển lạ Canada: Phát hiện nhiều sinh vật biển lạ
    Các nhà khoa học Viện Hải dương học Bedford vừa phát hiện nhiều loài sinh vật lạ ở vịnh Sable thuộc vùng biển tỉnh Nova Scotia và một số khu vực khác trong hải phận tỉnh Newfoundland của Canada.
  • Núi lửa dưới lớp băng Bắc Cực Núi lửa dưới lớp băng Bắc Cực
    Nhóm nghiên cứu do viện Hải dương học Woods Hole chỉ đạo (WHOI) mới đây vừa phát hiện bằng chứng về một vụ phun trào núi lửa sâu dưới bề mặt phủ trắng băng tuyết của Bắc Băng Dương.
  • 10 động vật biển chúng ta chưa từng nhìn thấy 10 động vật biển chúng ta chưa từng nhìn thấy
    Các nhà hải dương học vừa phát hiện hàng trăm loài động vật biển mới tại dải đá ngầm Great Barrier và một dải đá ngầm ở tây bắc Australia.
  • Những loài sinh vật biển đẹp kín đáo Những loài sinh vật biển đẹp kín đáo
    Tảo nâu, bọt biển thủy tinh... cùng một số loài nhuyễn thể khác sống khiêm nhường dưới lòng đại dương đã được tầu ngầm của nhà hải dương học người Mỹ Sylvia A. Earle chụp hình và giới thiệu.
  • Sinh sản nhân tạo cá ngựa quý hiếm Sinh sản nhân tạo cá ngựa quý hiếm
    Viện Hải dương học Nha Trang vừa cho sinh sản nhân tạo thành công loại cá ngựa quý hiếm có tên trong sách đỏ của Việt Nam và Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN).
  • Cácbon biển: Giả thuyết làm giàu sắt Cácbon biển: Giả thuyết làm giàu sắt
    Các nhà hải dương học đã tìm hiểu “số phận” của những phần tử cácbon có nguồn gốc từ những cụm sinh vật phù du ở vùng biển phía Nam.
  • Nhật Bản ghi hình được loài cá “hóa thạch sống” Nhật Bản ghi hình được loài cá “hóa thạch sống”
    Viện bảo tàng hải dương học ở thành phố Iwaki, tỉnh Fukushima, Nhật Bản, công bố vừa phát hiện và ghi hình được một con cá nhỏ thuộc Bộ cá vây tay (Coelacanthiformes)