Hải quả

  • Phát hiện trứng khủng long chứa pha lê tại Trung Quốc Phát hiện trứng khủng long chứa pha lê tại Trung Quốc
    Các nhà khảo cổ Trung Quốc vừa công bố về hai quả trứng khủng long chứa nhiều pha lê canxit được phát hiện ở tỉnh An Huy, có kích thước ngang viên đạn đại bác.
  • Bệnh lao thận Bệnh lao thận
    Lao thận thường gặp ở người 20-40 tuổi, nam mắc nhiều hơn nữ. Từ thận, lao có thể lan sang các bộ phận sinh dục lân cận như túi tinh, mào tinh hoàn, ống dẫn trứng; hay sang các cơ quan khác như màng não. Lao thận là tổn thương nhu mô một trong hai quả thận...
  • Xung đột lợi ích Xung đột lợi ích
    Với kiểu kinh doanh nặng về cổ suý cho game online hiện nay, những chục triệu USD doanh thu của các doanh nghiệp kinh doanh game online quá nhỏ bé so với những thiệt hại quá lớn mà các gia đình Việt Nam đang phải gánh chịu.
  • Khoa học vì hòa bình Khoa học vì hòa bình
    Chiến tranh thế giới lần thứ hai chấm dứt (1945), bước vào thời kỳ chiến tranh lạnh. Ðược kích động bởi hai quả bom nguyên tử ném xuống thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản, thế lực đế quốc hiếu chiến lại lao vào chạy đua vũ trang.
  • Phát hiện loài khỉ biết bắt cá Phát hiện loài khỉ biết bắt cá
    Khỉ vàng macaque đuôi dài từ lâu đã nổi tiếng về kỹ năng tìm thức ăn, như hái quả hay vồ chuối của du khách. Mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra một nhóm khỉ lông bạc ở Indonesia còn biết bắt cá.
  • Sáng chế ra "Robot đa năng phục vụ nông nghiệp" Sáng chế ra "Robot đa năng phục vụ nông nghiệp"
    Em Nguyễn Văn Hòa, học sinh lớp 12A3, trường Trung học phổ thông Hiệp Hòa số 2 (tỉnh Bắc Giang) đã chế tạo thành công "Robot đa năng phục vụ nông nghiệp" với các chức năng chính là phun thuốc trừ sâu, tưới cây và hái quả.