Hệ miễn dịch

  • Các nhà khoa học Nga tìm được cách bảo vệ khỏi vũ khí sinh học Các nhà khoa học Nga tìm được cách bảo vệ khỏi vũ khí sinh học
    Để bảo vệ các chuyên gia phải làm việc trong vùng sử dụng vũ khí sinh học có thể tạo ra một hệ miễn dịch nhân tạo bằng cách đưa vào cơ thể các tế bào lympho biến đổi gen.
  • Những loại thức uống tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch Những loại thức uống tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch
    Trong mùa dịch, cơ thể cần có một hệ miễn dịch tốt để tăng sức đề kháng với các loại virus gây bệnh. Để làm được điều này, bạn cần cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thích hợp cho cơ thể.
  • Top 4 thói quen “tàn phá” gan nhanh nhất vào mùa lạnh, thức khuya đứng cuối cùng Top 4 thói quen “tàn phá” gan nhanh nhất vào mùa lạnh, thức khuya đứng cuối cùng
    Thức khuya là thói quen xấu “tàn phá” gan rất nhanh, nhất là vào mùa lạnh khi hệ miễn dịch yếu đi. Tuy nhiên, cũng còn nhiều hành vi hại gan khác nhiều người làm vào mùa lạnh mà không hay.
  • Âm nhạc sẽ giúp chuột được ghép tim sống lâu hơn Âm nhạc sẽ giúp chuột được ghép tim sống lâu hơn
    Theo các nhà nghiên cứu Nhật Bản, âm nhạc có thể làm giảm sự đào thải ở chuột được ghép tim bằng việc tác động đến hệ miễn dịch. Trong số mới nhất ra ngày 23/3 của tạp chí Cardiothoracic Surgery ở Anh, các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã giải thích thí nghiệm của họ với những con chuột được phẫu thuật ghép tim.
  • Ăn cà ri có thể phòng ngừa các chứng viêm nhiễm Ăn cà ri có thể phòng ngừa các chứng viêm nhiễm
    Nghiên cứu tại Đại học Oregon (Mỹ) mới đây cho thấy hoạt chất curcumin trong bột cà ri thường được các bà nội trợ dùng trong nấu ăn có thể làm tăng đáng kể hàm lượng protein giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và virus, kể cả vi khuẩn gây bệnh lao, cho dù cơ thể chúng ta chưa từng phơi nhiễm với loại vi khuẩn này.
  • Tiếp xúc với chó giúp trẻ giảm nguy cơ bệnh hen suyễn Tiếp xúc với chó giúp trẻ giảm nguy cơ bệnh hen suyễn
    Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện được một loại vi khuẩn ở chó giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ chống lại bệnh hen suyễn, theo Discovery News. Nhưng sau khi xét nghiệm bụi ở những gia đình có nuôi chó, các nhà khoa học tại Trường đại học California (Mỹ) tìm thấy trong bụi có chứa một loại vi khuẩn chống lại RSV.
  • Chữa ung thư bằng... bom thông minh Chữa ung thư bằng... bom thông minh
    Một loại “bom thông minh” có thể cùng lúc tấn công các tế bào ung thư vừa tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Các tinh cầu NLGs đủ nhỏ để theo máu phân phối đi khắp cơ thể, nhưng lại đủ lớn để kẹt lại trong các mạch máu của khối u ung thư và giải phóng ra thuốc kháng ung thư cực mạnh.