Học viện

  • Sản xuất thành công sơn bột tĩnh điện Sản xuất thành công sơn bột tĩnh điện
    Lần đầu tiên các nhà khoa học Viện hóa học (Viện KH-CN Việt Nam) đã nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng thành công công nghệ sản xuất sơn bột tĩnh điện. Sự thành công này đã mở ra hướng sản xuất sơn bột tĩnh điện đ&aacu
  • Cisco khởi động chuỗi Hội thảo Xuyên Việt Cisco khởi động chuỗi Hội thảo Xuyên Việt
    Ngày 27/12, Cisco đã khởi động Hội thảo Xuyên Việt chương trình Học viện mạng Cisco trong năm 2007 với sự kiện đầu tiên được tổ chức tại Học viện mạng Bách Khoa thuộc trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
  • Triều đại cúm: năm 1918 và ngày nay Triều đại cúm: năm 1918 và ngày nay
    Virut cúm đã hoành hoành tree toàn cầu những năm 1918-1919 đã có một triều đại cạnh tranh tồn tại cho đến ngày nay, theo các nhà khoa học tại Học viện bệnh lây nhiễm và dị ứng quốc gia (NIAID), trực thuộc của Học viện y tế quốc gia.
  • Nguồn gốc của giống chó chân ngắn Nguồn gốc của giống chó chân ngắn
    Một sự kiện tiến hóa duy nhất có vẻ như là lời giải thích cho những cái chân ngắn và cong, một nhóm nghiên cứu thuộc Học viện nghiên cứu hệ gen người quốc gia (NHGRI), Học viện Y tế quốc gia, báo cáo ngày 16 tháng 7.
  • Việt Nam-Lào hợp tác nghiên cứu đề tài khoa học Việt Nam-Lào hợp tác nghiên cứu đề tài khoa học
    Ngày 20/9 tại Vientiane, ông Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh và ông Kikeo Khaykhamphithoun, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Lào đã ký Biên bản Hợp tác nghiên cứu đề tài khoa học giai đoạn 2011-2013.
  • Biến bùn đỏ thành thép Biến bùn đỏ thành thép
    Các nhà khoa học Viện hóa học- Viện KH&CN Việt Nam đã thành công trong việc “biến” lượng lớn bùn đỏ thải ra trong quá trình làm giàu và khai thác alumin (nhôm) từ quặng Boxit để tạo ra thép, phụ gia xi măng, chất gia cố mặt đường…
  • "Giấy điện tử" sắp xuất hiện trên thị trường "Giấy điện tử" sắp xuất hiện trên thị trường
    Cuốn sách biết nói trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng "Thời đại kim cương" của Neal Stephenson sau khi được phát hành một thập kỷ đang trở thành hiện thực.
  • Mắt sinh học dành cho người mù Mắt sinh học dành cho người mù
    Trong tương lai con người có thể nhìn ban đêm rõ như ban ngày, với các khả năng thị giác không ngờ được. Đó không là chuyện khoa học viễn tưởng.
  • Khai trương website "Báo chí với trẻ em" Khai trương website "Báo chí với trẻ em"
    Sáng hôm 17-11, tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Tổ chức cứu trợ Trẻ em Thụy Điển đã chính thức khai trương webstite "Báo chí với trẻ em" tại địa chỉ www.cmvn.org
  • ĐHQGHN khai giảng khóa học CCNA Academy ĐHQGHN khai giảng khóa học CCNA Academy
    Đây là chương trình CCNA - học và làm của Học viện mạng NetPro-ITI, Viện Công nghệ Thông tin - ĐHQGHN, đặc biệt dành cho các sinh viên CNTT năm cuối.