Học viện

  • Bình minh vũ trụ Bình minh vũ trụ
    Những hình ảnh do các nhà khoa học tại Học viện vũ trụ học điện toán Đại học Durham xây dựng thể hiện “bình minh vũ trụ” – sự hình thành của những thiên hà đầu tiên trong vũ trụ.
  • Hình ảnh siêu tân tinh ngoại cỡ đang phát nổ Hình ảnh siêu tân tinh ngoại cỡ đang phát nổ
    Các nhà khoa học thuộc Học viện khoa học Weizmann và Đại học San Diego lần đầu tiên quan sát được những gì xảy ra khi một ngôi sao có kích cỡ lớn gấp 50 lần mặt trời phát nổ.
  • Cơ chế “quên” nỗi sợ hãi của bạn Cơ chế “quên” nỗi sợ hãi của bạn
    Một cơ quan nhận cảm glutamate, chất dẫn truyền thần kinh chủ yếu trong não, đóng vai trò quan trọng trong quá trình “quên”, các nhà nghiên cứu thuộc Học viện nghiên cứu sinh học Salk cho biết.
  • Phát hiện xương động vật hóa thạch ở Lào Cai Phát hiện xương động vật hóa thạch ở Lào Cai
    Nhóm các nhà khoa học Viện Khảo cổ học Việt Nam cùng Bảo tàng tỉnh Lào Cai vừa tìm thấy dấu tích các loại xương hóa thạch của nhiều loài động vật quý hiếm.
  • Tái tạo khung xương chậu của phụ nữ Neanderthal Tái tạo khung xương chậu của phụ nữ Neanderthal
    Các nhà khoa học từ Đại học California, Davis (USA) và Học viện nhân loại học tiến hóa Max Planck tại Leipzig (Đức) công bố việc tái tạo ảo xương chậu của một người phụ nữ Neanderthal từ Tabun (Israel)
  •  Bão trong vùng nhiệt đới của mặt trăng Titan Bão trong vùng nhiệt đới của mặt trăng Titan
    Với nhiều các đặc điểm giống Trái Đất mặt trăng lớn nhất của Thổ tinh, Titan, là nơi “có thời tiết rất êm dịu”, Mike Browwn thuộc Học viện công nghệ California (Caltech) cho biết.
  • Một bước gần hơn tới sự sống nhân tạo Một bước gần hơn tới sự sống nhân tạo
    Các nhà nghiên cứu tại Học viện J. Craig Venter (JCVI) vừa công bố những kết quả mô tả phương pháp trong đó toàn bộ hệ gen của vi khuẩn Mycoplasma mycoides được sao chép trong một tế bào men