HPV Gardasil

  • Điểm danh các loại ung thư do virus HPV Điểm danh các loại ung thư do virus HPV
    Papillomavirus ở người (HPV) là virus lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất, có thể là tác nhân gây ra nhiều loại ung thư vùng sinh dục.
  • 6 loại vắc xin chị em cần tiêm trước khi mang thai 6 loại vắc xin chị em cần tiêm trước khi mang thai
    Hiện có nhiều bệnh truyền nhiễm có thể xảy ra trong giai đoạn ngay trước, trong thời gian mang thai; trong đó một số hoàn toàn có thể phòng được bằng cách tiêm vắc xin.
  • Phương pháp mới phát hiện sớm ung thư cổ tử cung Phương pháp mới phát hiện sớm ung thư cổ tử cung
    Các nhà nghiên cứu lấy mẫu tế bào cổ tử cung xét nghiệm sinh học phân tử để tìm virus HPV, phân tích thay đổi gene xác định bệnh.
  • Thủ phạm gây ung thư da Thủ phạm gây ung thư da
    Tiếp xúc nhiều với nắng mặt trời, bức xạ, hóa chất độc hại,  lạm dụng mỹ phẩm... làm tăng nguy cơ ung thư da.
  • Australia hỗ trợ vắc-xin cho Fiji Australia hỗ trợ vắc-xin cho Fiji
    Ông Glenn Miles, Quyền Cao ủy Úc cho biết hai loại vắc xin Rotavirus và Pneumococcal sẽ được tiêm ngừa cho trẻ sơ sinh Fiji từ tháng 9 năm 2012, trong khi vắc-xin HPV sẽ được tiêm cho các phụ nữ Fiji từ năm 2013.
  • Trên 50% phụ nữ nhiễm siêu vi HPV Trên 50% phụ nữ nhiễm siêu vi HPV
    Siêu vi HPV (human papillomavirus) là “nguyên nhân tất yếu” gây ung thư cổ tử cung (CTC), vì tỉ suất lưu hành HPV ở người mắc bệnh ung thư CTC trên toàn cầu lên đến 99,7%.
  • “Nghị sự phát triển” 2007 “Nghị sự phát triển” 2007
    Gardasil và Cervarix sẽ được tung ra thị trường. Hai loại văcxin này nhằm trị papillomavirus - HPV truyền theo đường tình dục, dẫn đến ung thư tử cung. Tiêm ba lần đủ để bảo vệ suốt đời khỏi các gốc virus 16 và 18 gây ra 70% trường hợp ung thư tử cung.