Australia hỗ trợ vắc-xin cho Fiji

  •  
  • 164

Theo Tân Hoa Xã, Chính phủ Australia sẽ hỗ trợ ba loại vắc xin mới vào hệ thống y tế của Fiji, nhằm giúp đảo quốc ở Thái Bình Dương này vượt qua những khó khăn đối với hệ thống y tế.

Ông Glenn Miles, Quyền Cao ủy Australia cho biết hai loại vắc xin Rotavirus và Pneumococcal sẽ được tiêm ngừa cho trẻ sơ sinh Fiji từ tháng 9 năm 2012, trong khi vắc-xin HPV sẽ được tiêm cho các phụ nữ Fiji từ năm 2013. Đây là chương trình nhằm góp phần làm giảm tỷ lệ viêm phổi, nhiễm trùng huyết, tiêu chảy và bệnh ung thư cổ tử cung tại nước này.

Úc hỗ trợ vắc-xin cho Fiji

Trong vòng bốn năm tới, Úc sẽ cung cấp hơn 10 triệu đô la Fiji (tương đương 5.710.000 USD) để hỗ trợ Bộ Y tế Fiji trong việc thực hiện các chương trình tiêm chủng.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Miles nói: "Đây là một mốc quan trọng trong lịch sử của Australia, trong việc tài trợ cho lĩnh vực y tế của Fiji và chứng minh đây là một trong những chiến dịch viện trợ quan trọng của Australia nhằm tiết kiệm sự sống".

Theo ông Miles, mục đích của việc cung cấp hai loại vắc-xin Pneumococcal và Rotavirus cho 22.000 trẻ sơ sinh tại Fiji trong bốn năm tới nhằm làm giảm tỉ lệ trẻ em nhập viện vì nhiễm các loại virus này.

Tại Australia, hai loại vắc-xin trên đã thể hiện được sự hiệu quả của mình khi góp phần làm giảm đáng kể tỷ lệ nhập viện của trẻ em. Điều này đã được chứng minh, kể từ khi vắc-xin Rotavirus được giới thiệu vào năm 2007, thì đã có khoảng 7.000 trẻ em Australia có độ tuổi từ 0 đến 5 nhập viện để tiêm phòng và góp phần làm giảm 70% các ca nhập viện vì nhiễm Rotavirus.

Theo Sở Y tế Australia, sự ra đời của vắc-xin Pneumococcal cũng góp phần làm giảm hơn 70% các ca nhập viện do bệnh phế cầu khuẩn ở trẻ dưới 12 tháng tuổi.

Trong khi đó, vắc-xin Human Papilloma Virus (HPV) đã góp phần làm giảm đáng kể những triệu chứng bất thường ở cổ tử cung của phụ nữ dưới 20 tuổi, trong khoảng thời gian 6 năm được giới thiệu tại Australia.

Ông Miles cho biết: "Những con số này đã tự chứng minh cho bản thân nó và không có nghi ngờ gì khi chúng ta cũng có được các kết quả tương tự ở Fiji".

Đây là chương trình mà Australia cam kết nhằm cải thiện cuộc sống của phụ nữ và trẻ em ở Fiji thông qua các dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế Fiji thực hiện mục tiêu này.

Duy Anh (Xinhuanet)
  • 164