Harvest Moon

  • Hai biện pháp loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2015 Hai biện pháp loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2015
    Trong thông điệp nhân Ngày Thế giới chống sốt rét (25/4), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi thế giới nỗ lực gấp bội qua hai biện pháp để đạt mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2015.
  • LHQ lập Ủy ban thông tin địa không gian toàn cầu LHQ lập Ủy ban thông tin địa không gian toàn cầu
    Ngày 29/7, theo đề nghị của Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon, Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) đã bỏ phiếu thông qua quyết định thành lập Ủy ban các chuyên gia xử lý thông tin địa không gian toàn cầu...
  • Biến đổi khí hậu nhấn chìm quốc đảo Thái Bình Dương Biến đổi khí hậu nhấn chìm quốc đảo Thái Bình Dương
    Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã cảnh báo Kiribati, một quốc đảo nằm ở vị trí thấp của vùng Thái Bình Dương bị đe dọa do mực nước biển tăng lên khi cơ hội ngăn chặn biến đổi khí hậu còn rất hạn chế.
  • LHQ dùng công nghệ vũ trụ để quản lý hành tinh LHQ dùng công nghệ vũ trụ để quản lý hành tinh
    Theo phóng viên tại Liên hợp quốc, ngày 8/3, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon đã nêu rõ rằng Liên hợp quốc đang tận dụng các công nghệ vũ trụ trong nỗ lực chung toàn cầu vì một thế giới an toàn hơn và thịnh vượng hơn.
  • Hàn Quốc tất bật đối phó dịch MERS Hàn Quốc tất bật đối phó dịch MERS
    Yonhap ngày 31.5 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Moon Hyung-pyo thông báo kế hoạch cách ly trong 14 ngày đối với những người có nguy cơ mắc bệnh cao sau khi tiếp xúc bệnh nhân nhiễm vi rút gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).
  • 10.000 USD để gửi mẫu ADN lên mặt trăng 10.000 USD để gửi mẫu ADN lên mặt trăng
    Một nhóm tham gia cuộc thi tài Google Lunar X Prize đã hứa hẹn sẽ gửi lên cung trăng bất cứ ADN của người nào sẵn lòng chi 10.000 USD. Như vậy, những người hâm mộ "chị Hằng" có thể sẽ không còn phải đau đáu nhìn lên bầu trời mỗi đêm và nghe ca khúc với ngôn từ bay bổng “Fly Me to the Moon” của danh ca Frank Sinatra.