Hiroshi Nagashima

  • Phát hiện "thủy quái" đột biến ở biển Fukushima Phát hiện "thủy quái" đột biến ở biển Fukushima
    Một ngư dân Nhật sốc nặng khi đánh bắt được một con cá sói đột biến, to gấp đôi bình thường ở ngoài khơi bờ biển nước này, gần nhà máy điện nguyên tử Fukushima - nơi từng xảy ra thảm họa rò rỉ hạt nhân cách đây 4 năm.
  • Núi Phú Sĩ có thể đổ sập trong động đất Núi Phú Sĩ có thể đổ sập trong động đất
    Một đứt gãy ẩn đã được phát hiện gần chân phía đông của ngọn núi mang tính biểu tượng của Nhật Bản, trong một cuộc nghiên cứu về những đứt gãy ngầm do Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật tiến hành trong 3 năm qua.
  • Video: Xem robot Nhật Bản trình diễn Video: Xem robot Nhật Bản trình diễn
    Việt Nam là nước Đông Nam Á đầu tiên chứng kiến màn trình diễn về các robot sử dụng hệ điều hành Androi trong hành trình qua nhiều quốc gia trên thế giới.
  • Người máy xinh đẹp dạy tiếng Nhật ở Việt Nam Người máy xinh đẹp dạy tiếng Nhật ở Việt Nam
    Người máy Geminoid F, có các cử động và biểu cảm giống như người thật, bắt đầu dạy tiếng Nhật trong lớp học ở Hà Nội từ tuần qua.
  • Nhà khoa học Nhật Bản đoạt giải Nobel Vật lý 2014 Nhà khoa học Nhật Bản đoạt giải Nobel Vật lý 2014
    Giải thưởng được công bố lúc 11h45 (giờ địa phương) tại Học viện Karolinska, Stockholm, Thụy Điển. Đây là giải Nobel Vật lý thứ 108 được trao tặng từ năm 1901 cho đến nay.
  • Tàu thăm dò có thể chở người không cần mặc áo bảo hộ trên Mặt trăng Tàu thăm dò có thể chở người không cần mặc áo bảo hộ trên Mặt trăng
    Tàu thăm dò này được đánh giá sẽ là bước ngoặt trong việc khám phá Mặt trăng trong tương lai khi lần đầu tiên phi hành gia ngồi bên trong và di chuyển với khoảng cách xa mà không cần mặc đồ bảo hộ.
  • Năm 3011 Nhật sẽ không còn trẻ em? Năm 3011 Nhật sẽ không còn trẻ em?
    Các nhà nghiên cứu Nhật Bản ngày 11/5 đã công bố một đồng hồ dân số, theo đó cho thấy người dân nước này có thể tuyệt chủng về mặt lý thuyết trong vòng 1.000 năm tới do tỉ lệ sinh giảm. Theo các nhà nghiên cứu tại thành phố Sendai (miền bắc Nhật Bản), hiện tại số trẻ em trong độ tuổi 14 của nước Nhật là 16,6 triệu, nhưng đang bị suy giảm ở tỉ lệ một em/mỗi 100 giâ
  • Robot Nhật Bản trình diễn ở Việt Nam Robot Nhật Bản trình diễn ở Việt Nam
    Gần 300 người có mặt tại Hội trường của Trường Đại học FPT chiều 13/8 đã chứng kiến những con robot có hành vi giống như người thật: Robot đá bóng (Robovie-X), robot đấu vật Sumo (Robovie-I) và robot có khả năng tự giới thiệu bằng tiếng Anh (Vision 4G).