Hyperloop One

  • Cạm bẫy tử thần cho loài ăn thịt thời cổ đại Cạm bẫy tử thần cho loài ăn thịt thời cổ đại
    Theo nghiên cứu mới nhất được xuất bản trên tạp chí khoa học PLoS ONE, một hang động lớn gần thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) đã từng là cạm bẫy tử thần cho hầu hết loài động vật ăn thịt nguy hiểm vào khoảng 10 triệu năm trước…
  • Chó ngáp theo chủ Chó ngáp theo chủ
    Con chó, loài vật thân thiết của con người, được cho là thường bắt chước chủ bằng động tác ngáp. Nghiên cứu trên công bố trên tạp chí Public Library of Science ONE của các nhà khoa học thuộc Đại học Tokyo, Nhật Bản.
  • Kinh hoàng xác ướp người Inca bị tra tấn nát sọ Kinh hoàng xác ướp người Inca bị tra tấn nát sọ
    Một nghiên cứu mới đây đăng trên Tạp chí PloS ONE (26/2/2014) tiết lộ những sự thật động trời về một xác ướp bí ẩn của một người phụ nữ Inca bị tra tấn dã man trong một nghi lễ giết người.
  • Phát hiện thú vị về sở thích hảo ngọt của loài gấu trúc Phát hiện thú vị về sở thích hảo ngọt của loài gấu trúc
    Mặc dù nguồn thức ăn duy nhất của loài gấc trúc là tre trúc nhưng một nghiên cứu mới đây được đăng tải trên tạp chí Plos One của Mỹ số ra ngày 27/3 cho thấy loài vật đáng yêu này lại rất hảo ngọt.
  • Tái tạo thành công "chân dung xác ướp" cậu bé Ai Cập Tái tạo thành công "chân dung xác ướp" cậu bé Ai Cập
    Các nhà nghiên cứu mới đây công bố trên tạp chí khoa học PLOS One lần đầu tiên tái tạo thành công khuôn mặt của một cậu bé 3 đến 4 tuổi được ướp xác trong thời kỳ Hy Lạp-La Mã (332 TCN-395 SCN).
  • Những hình ảnh thú vị về bào thai cá mập tre vằn Những hình ảnh thú vị về bào thai cá mập tre vằn
    Vào ngày 9 tháng 1 năm 2013, các nhà nghiên cứu đã có các báo cáo trực tuyến về loài Cá mập tre vằn con (Chiloscylliumunctatum) trên tạp chí PLoS ONE. Hình ảnh được công bố chính là bào thai của loài cá mập này.
  • Chim cánh cụt hoàng đế Nam Cực nhiều gấp đôi Chim cánh cụt hoàng đế Nam Cực nhiều gấp đôi
    Theo một nghiên cứu công bố ngày 13/4 trên tạp chí khoa học PLoS ONE, số lượng chim cánh cụt hoàng đế ở châu Nam cực lớn hơn gấp hai lần. Các nhà khoa học đã mô tả cách thức họ sử dụng những hình ảnh vệ tinh độ phân giải cực cao để ước tính số lượng chim cánh cụt ở mỗi đàn ở xung quanh đường bờ biển của lục địa băng giá này.
  • “Siêu núi lửa” hình thành nhanh hơn ta tưởng “Siêu núi lửa” hình thành nhanh hơn ta tưởng
    Những núi lửa lớn nhất trên Trái đất, hay còn gọi là “siêu núi lửa”, chỉ mất vài trăm năm để hình thành và phun trào chứ không phải hàng trăm nghìn năm như các nhà khoa học trước nay vẫn nghĩ. Thông tin trên được đăng tải trên tạp chí khoa học Public Library of Science ONE, dẫn kết quả nghiên cứu mới đây của các n
  • Robot có thể học ngôn ngữ từ người Robot có thể học ngôn ngữ từ người
    Robot có thể phát triển các kỹ năng nền tảng của ngôn ngữ thông qua tương tác với người, theo nghiên cứu mới của Đại học Hertfordshire (Anh) trên chuyên san PLoS ONE. Các nhà nghiên cứu Anh gồm tiến sĩ Caroline Lyon, giáo sư Chrystopher Nehaniv và tiến sĩ Joe Saunders vừa hoàn tất những cuộc thí nghiệm mới theo dự án iTalk, được thực hiện với robot