Hyperloop One

  • Robot dọn bàn ăn Robot dọn bàn ăn
    Twendy-One là một robot màu trắng ngọc trông giống người ngoài hành tinh. Nó có khả năng đỡ người (già) đang nằm ngồi dậy và ra khỏi giường, nói chuyện và giúp chuẩn bị bữa ăn sáng với đôi bàn tay khéo l&eacut
  • Vũ điệu của ong phá vỡ rào cản văn hóa Vũ điệu của ong phá vỡ rào cản văn hóa
    Một nhóm nghiên cứu quốc tế lần đầu tiên chứng minh được ong mật châu Á và châu Âu có thể học hỏi để hiểu được ngôn ngữ vũ điệu của nhau mặc dù tiến hóa những phương thức giao tiếp khác nhau. Kết quả được đăng tải trên tờ PLoS ONE.
  • Mô hình tiến hóa của Darwin giải thích hiện tượng đồng tính luyến ái nam Mô hình tiến hóa của Darwin giải thích hiện tượng đồng tính luyến ái nam
    Công bố trên số ra tuần này tờ PLoS ONE, nhóm nghiên cứu Italia phát hiện ra rằng nguồn gốc tiến hóa và gìn giữ đặc điểm đồng tính luyến ái nam trong quần thể người có thể được giải thích nhờ một mô hình dựa trên chọn lọc tương phản giới t&
  • Sự phát triển của Alzheimer như bệnh lây truyền Sự phát triển của Alzheimer như bệnh lây truyền
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Trung tâm y học Trường Đại học Columbia (Mỹ) vừa công bố trên tạp chí trực tuyến PloS One cho thấy bệnh Alzheimer lan truyền từ một phần của bộ não đến những phần khác xung quanh bộ não như một dạng lây nhiễm.
  • Chó hiểu và biết con người muốn gì Chó hiểu và biết con người muốn gì
    Nghiên cứu được công bố trên số mới nhất của chuyên san khoa học PLoS ONE cho thấy tinh tinh ít quan tâm khi con người chỉ tay vào một vật thể, trong khi chó rất chú ý và biết chính xác con người muốn gì.
  • Đã có cách trị được nấm “thây ma” Đã có cách trị được nấm “thây ma”
    Theo báo cáo trên chuyên san PLoS ONE, nấm Ophiocordyceps sau khi chui được vào não kiến, sẽ điều khiển vật chủ cho đến lúc cơ thể bị hủy hoại. Kiến bị nhiễm loại nấm này thường bị nấm chọc thủng đầu từ trong ra ngoài, gây nên cái chết tức tưởi.
  • Thời tiết xấu là nguyên nhân muốn gọi điện cho người thân Thời tiết xấu là nguyên nhân muốn gọi điện cho người thân
    Mong muốn gọi điện cho một người cụ thể nào và tiếp tục cuộc trò chuyện với họ phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Đây là kết quả nghiên cứu được các nhà khoa học ở đại học Newcastle, Anh đăng trên tạp chí PLOS ONE.
  • Người mắt nâu đáng tin hơn người mắt xanh? Người mắt nâu đáng tin hơn người mắt xanh?
    Những người mắt nâu được xem là đáng tin cậy hơn người mắt xanh nhưng nguyên nhân chỉ xuất phát từ hình dạng khuôn mặt của họ, theo một nghiên cứu mới được công bố trên tờ tuần san khoa học Public Library of Science ONE hôm 9/1.
  • Mây bão chứa cả “rừng” vi khuẩn Mây bão chứa cả “rừng” vi khuẩn
    Báo cáo nghiên cứu vừa đăng tải trên tạp chí PLoS One hé lộ, các hạt mưa đá trút xuống từ những đám mây bão nuôi dưỡng nhiều loại vi khuẩn có xu hướng cư trú trên cây trồng cũng như hàng ngàn hợp chất hữu cơ thường được tìm thấy trong đất.
  • ADN chấy rận hé lộ cuộc di trú của loài người ADN chấy rận hé lộ cuộc di trú của loài người
    Kết quả nghiên cứu mới được đăng tải trên tạp chí PLOS ONE cũng cho thấy, các nỗ lực nhằm loại bỏ những ký sinh trùng hút máu có thể cần phải tập trung vào cộng đồng dân cư địa phương, thay vì cố gắng tiêu diệt chúng khắp toàn cầu.