Những hình ảnh thú vị về bào thai cá mập tre vằn

Vào ngày 9 tháng 1 năm 2013, các nhà nghiên cứu đã có các báo cáo trực tuyến về loài cá mập tre vằn con (Chiloscylliumunctatum) trên tạp chí PLoS ONE. Hình ảnh được công bố chính là bào thai của loài cá mập này.

Có một điều cực kỳ đặc biệt đó là chúng có thể cảm nhận được điện trường phát ra từ những kẻ săn mồi và khả năng "giả chết" để tránh bị phát hiện dù chúng hãy còn là một bào thai nhỏ bé nằm trong lớp vỏ bọc bằng da.

Bào thai cá mập tre vằn.

Đáy cát bùn là nhà

Theo ghi nhận của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Florida, loài cá mập tre vằn thường được tìm thấy ở các rạn san hô ven bờ hoặc gần các vùng biển có nhiều cát, bùn có độ sâu từ 0-279 feet (0-85 m).

Những chiếc hàm tuyệt vời!

Cá mập tre trưởng thành được trang bị một mạng lưới cảm biến xung quanh đầu và hàm.

Các nhà khoa học cho biết, giống như các loài cá mập khác, cá mập tre trưởng thành được trang bị một mạng lưới cảm biến xung quanh đầu và hàm của chúng gọi là hệ giác quan của cá (quanampullae of lorenzini), nhờ đó mà chúng có thể phát hiện ra điện trường nhỏ nhất từ cả kẻ săn mồi và con mồi xung quanh.

Những "baby shark" nhỏ bé

Trứng cá mập tre vằn.

Những quả trứng nhỏ bé hình chữ nhật được so sánh một cách thú vị như là chiếc "ví" của nàng tiên cá hay "ví" của quỷ. Những quả trứng này có tua dài ở các góc giúp chúng có thể cố định vào các loại bề mặt.

Tuy nhiên, dù được bảo vệ và nuôi dưỡng bằng lớp vỏ trứng nhưng những "baby shark" này vẫn luôn bị tấn công từ các loài cá săn mồi, động vật biển có vú, thậm chí là cả động vật thân mềm.

Cập nhật: 09/06/2021 Theo VnReview