IVF

  • Em bé sinh ra từ ADN của 3 người Em bé sinh ra từ ADN của 3 người
    Bất chấp những tranh cãi về đạo đức liên quan đến kỹ thuật thụ thai, các bác sĩ Hy Lạp và Tây Ban Nha đã tạo ra một em bé đầu tiên trên thế giới có 3 bố mẹ.
  • Cậu bé đầu tiên sinh ra nhờ kỹ thuật sàng lọc phôi mới Cậu bé đầu tiên sinh ra nhờ kỹ thuật sàng lọc phôi mới
    Biagio Russo là em bé đầu tiên được sinh ra ở Anh sử dụng kỹ thuật sàng lọc phôi mới đột phá, có thể cải thiện tối đa tỷ lệ sinh con của các cặp vợ chồng sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.
  • Những người thừa kế bất ngờ Những người thừa kế bất ngờ
    Các liệu pháp điều trị vô sinh đang tạo nên những đứa trẻ không được chờ đợi, và làm phức tạp hóa quá trình thừa kế di sản của cha/mẹ đã mất.
  • Uống nhiều cà phê giảm mức thành công thụ tinh trong ống nghiệm Uống nhiều cà phê giảm mức thành công thụ tinh trong ống nghiệm
    Uống 5 tách cà phê/ngày hay uống quá nhiều trà có tác hại như việc hút thuốc đối với phụ nữ muốn có thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện những phụ nữ uống lượng cà phê nói trên khiến họ giảm 50% cơ hội mang thai bằng IVF, so với những người không uống loại thức uống này, t
  • Khi nào nữ giới nên bắt đầu có con? Khi nào nữ giới nên bắt đầu có con?
    Các nhà nghiên cứu xác định rằng bản chất của câu hỏi đó chính là: phụ nữ nên bắt đầu mang thai khi nào? Điều này phụ thuộc vào số lượng con họ muốn có và họ có chấp nhận phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm hay không.
  • Tranh cãi về công nghệ tạo những em bé hoàn hảo Tranh cãi về công nghệ tạo những em bé hoàn hảo
    Các nhà khoa học kêu gọi cấm sử dụng công nghệ biến đổi gene trên phôi thai người để tạo ra những trẻ em mang gene tốt theo yêu cầu của bố mẹ..
  • Quy trình tạo em bé trong ống nghiệm Quy trình tạo em bé trong ống nghiệm
    Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là cứu cánh cho các cặp vợ chồng có vấn đề về sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phương pháp này được thực hiện ra sao.
  • Đứa trẻ sinh ra bởi 3 cha mẹ sắp chào đời tại Anh Đứa trẻ sinh ra bởi 3 cha mẹ sắp chào đời tại Anh
    Kỹ thuật này nhằm sử dụng DNA của một người khỏe mạnh "vá lỗi" DNA của cha hoặc mẹ đứa bé, từ đó loại bỏ các bệnh lý, dị tật bẩm sinh nghiêm trọng.