Johan Lissenberg

  • Thủ thuật trò chuyện xuyên tường Thủ thuật trò chuyện xuyên tường
    Hai người hàng xóm ở cách nhau một bức tường hiện có thể trò chuyện bình thường nhờ một thủ thuật truyền âm thanh đơn giản do các nhà khoa học Nhật Bản và Hàn Quốc sáng tạo nên.
  • Ngửi mùi biết tuổi Ngửi mùi biết tuổi
    Theo Trung tâm Nghiên cứu về giác quan Mornell, không cần nhìn mặt, chỉ cần ngửi mùi cơ thể, con người có thể nhận biết người khác xung quanh mình đang ở tuổi trung niên, thanh niên hay cao tuổi. Trong đó, người cao tuổi dễ được nhận biết nhất, vì họ có mùi dễ chịu hơn mùi của nhóm trung và thanh niên.
  • Phát hiện bộ phận mới ở đầu gối người Phát hiện bộ phận mới ở đầu gối người
    Hai chuyên gia phẫu thuật ở Bỉ vừa phát hiện một bộ phận cơ thể mới: một dây chằng chưa từng được biết đến trước đây ở đầu gối người.
  • Chìa khóa kéo dài tuổi thọ trong rượu vang đỏ Chìa khóa kéo dài tuổi thọ trong rượu vang đỏ
    Các nhà khoa học Pháp phát hiện, một thành phần của rượu vang đỏ có khả năng tạo nên nguồn năng lượng dồi dào và đặc biệt là có thể kéo dài 60% tuổi thọ của sinh vật.
  • Phát hiện loài phong lan mới xấu nhất thế giới Phát hiện loài phong lan mới xấu nhất thế giới
    Trái ngược với những họ hàng rực rỡ tỏa hương thơm ngát, loài phong lan mới phát hiện có hình dáng như đang phân hủy và mùi thịt thối để thu hút côn trùng.
  • Phát hiện hoá thạch quái vật biển 180 triệu năm tuổi Phát hiện hoá thạch quái vật biển 180 triệu năm tuổi
    Một nhóm các nhà khoa học quốc tế vừa phát hiện ra một mẫu vật đặc biệt được cho là một loài bò sát sống cách đây 180 triệu năm. Thông tin được công bố trên tạp chí Nature.
  • Tìm thấy bia tươi 500 tuổi trong vụ đắm tàu thời Trung Cổ Tìm thấy bia tươi 500 tuổi trong vụ đắm tàu thời Trung Cổ
    Trong khi khai quật xác tàu Gribshunden- một con tàu chiến thời Trung Cổ ngoài khơi Thụy Điển, một nhóm các nhà nghiên cứu đã vấp phải những chiếc thùng mà họ tin rằng có dấu vết của bia Đan Mạch 500 tuổi.