José Ángel Rufián Henares

  • Chữa lành tổn thương não bằng vật liệu mới Chữa lành tổn thương não bằng vật liệu mới
    Bằng cách sử dụng mô cấy ghép xốp sinh học, các nhà khoa học đã thành công trong việc tái tạo lại răng, gân, mô tim, xương và sụn trong cơ thể người. Vật liệu này đóng vai trò như một bộ khung giúp các mô được thêm vào có thể cư trú và phát triển.
  • Hội chứng Down tăng nguy cơ mất trí Hội chứng Down tăng nguy cơ mất trí
    Các nhà khoa học Mỹ và Argentina nói rằng những người bị hội chứng Down có nguy cơ cao mắc những bệnh khác, chẳng hạn như bệnh mất trí, theo hãng tin UPI.
  • Dầu ôliu bảo vệ xương ở nam giới trung niên Dầu ôliu bảo vệ xương ở nam giới trung niên
    Tin vui là mới đây, các chuyên gia thuộc Bệnh viện Girona (Tây Ban Nha) phát hiện chế độ ăn Địa Trung Hải, đặc biệt chứa nhiều dầu ôliu, có thể ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở nam giới độ tuổi từ trung niên trở lên.
  • Giảm béo bằng công nghệ thực tế ảo Giảm béo bằng công nghệ thực tế ảo
    Một nghiên cứu gần đây cho thấy, công nghệ thực tế ảo có khả năng giúp con người cảm nhận được cơ thể, điều trị chứng rối loạn hình ảnh cơ thể và thúc đẩy ham muốn tham gia các hoạt động thể chất ở người béo phì.
  • Hồ lớn bằng 38.000 bể bơi cạn trơ đáy do hạn hán Hồ lớn bằng 38.000 bể bơi cạn trơ đáy do hạn hán
    Hạn hán kỷ lục kéo dài 13 năm khiến mực nước trong hồ chứa Peñuelas ở miền trung Chile giảm thấp đến mức không thích hợp cho sự sống.
  • Khai thác hết Trái đất, con người sắp chuyển sang Mặt trăng? Khai thác hết Trái đất, con người sắp chuyển sang Mặt trăng?
    Việc khai thác các tiểu hành tinh và Mặt trăng ngoài vũ trụ sẽ mở ra cơ hội kiếm hàng triệu tỷ USD cho các startup.
  • Mexico sẽ giúp VN phát triển vệ tinh nhỏ Mexico sẽ giúp VN phát triển vệ tinh nhỏ
    Đây là một trong những đề xuất hợp tác KHCN trong chuyến thăm và làm việc với Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc vào sáng 13/1/2012 của Chủ tịch Thượng viện Mexico, ngài Jose Gonzalez Morfin.
  • Tách thành công cặp song sinh dính liền gan Tách thành công cặp song sinh dính liền gan
    Cặp song sinh Nuria và Marta Feliu, sinh mổ cách đây 6 tháng, với trọng lượng mỗi bé là 1,6kg. Hai bé gái bị dính liền phần bụng và chung gan, vì thế cần được phẫu thuật tách phần cơ thể dính liền để có thể phát triển bình thường.
  • Mũi điện tử cực nhạy Mũi điện tử cực nhạy
    Các chuyên gia thuộc Đại học Bách khoa Valencia tại Tây Ban Nha và Đại học Gavle ở Thụy Điển đã chế tạo mũi điện tử với 32 cảm biến, đủ sức bắt lấy mùi hương tỏa ra từ miếng trái cây đã gọt sẵn.