Tách thành công cặp song sinh dính liền gan

  •  
  • 450

Các bác sĩ tại bệnh viện Vall d'Hebron ở Barcelona (Tây Ban Nha) đã phẫu thuật tách thành công cặp song sinh bị dính liền gan.

>>> Tách thành công cặp song sinh dính liền đầu

Cặp song sinh Nuria và Marta Feliu, sinh mổ cách đây 6 tháng, với trọng lượng mỗi bé là 1,6kg. Hai bé gái bị dính liền phần bụng và chung gan, vì thế cần được phẫu thuật tách phần cơ thể dính liền để có thể phát triển bình thường.

Cặp song sinh Nuria và Marta Feliu
Cặp song sinh Nuria và Marta Feliu

Trong ca phẫu thuật kéo dài 7 giờ tại tại bệnh viện Vall d'Hebron ở Barcelona (Tây Ban Nha), các bác sĩ đã thực hiện thủ thuật cắt bỏ gan và chia gan thành 2 phần trước khi ghép trở lại cơ thể của 2 cô bé. Ca phẫu thuật thành công, Nuria và Marta Feliu hiện đã hồi phục sức khỏe.

Bác sĩ Jose Luis Peiro, giám đốc chương trình phẫu thuật trẻ em của bệnh viện Vall d'Hebron ở Barcelona, cho biết: “Nuria và Marta Feliu hiện tại đã được tách rời nhau và không có bất cứ biến chứng nào. Hai bé gái sẽ không phải trải qua thêm phẫu thuật nào nữa".

Cặp song sinh Nuria và Marta Feliu sau khi phẫu thuật
Cặp song sinh Nuria và Marta Feliu sau khi phẫu thuật

Nuria và Marta Feliu luôn nhìn thấy mặt và chơi cùng nhau trong suốt 6 tháng. Vì thế, hai bé thường khóc khi không thấy mặt người chị em của mình sau khi phẫu thuật, bác sĩ Jose Luis Peiro kể lại trên Daily Mail.

Đây là ca phẫu thuật tách thành công cặp song sinh dính liền cơ thể thứ 4 ở Tây Ban Nha. Ba ca trước đó được thực hiện tại vùng Catalonia, Madrid và Seville.

Theo Vietnamnet, Dailymail
  • 450