Kazakhstan

  • Nga sắp phóng 4 vệ tinh Mỹ Nga sắp phóng 4 vệ tinh Mỹ
    Matxcơvva chuẩn bị phóng các vệ tinh thông tin Globalstar của Mỹ từ trung tâm vũ trụ ở Kazakhstan vào cuối tháng này. Globalstar là vệ tinh thông tin bay ở quỹ đạo thấp (LEO) do công ty Loral Qualcomm sản xuất, cung cấp dịch vụ thu phát thoại và dữ liệu chất lượng cao cho
  • Phi hành gia đầu tiên của Malaysia lên vũ trụ Phi hành gia đầu tiên của Malaysia lên vũ trụ
    Tàu Soyuz chở phi hành gia Shekh Muszaphar Shukor đã rời bãi phóng Baikonur, Kazakhstan chiều qua, để lên trạm không gian quốc tế ISS, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử một người Malaysia có mặt trên vũ trụ.
  • Phi hành gia đầu tiên của Malaysia trở về trái đất Phi hành gia đầu tiên của Malaysia trở về trái đất
    Ngày 21/10, phi hành gia đầu tiên của Malaysia - Sheikh Muszaphar Shukor đã trở về trái đất an toàn tại Kazakhstan trên tàu vũ trụ Soyuz. Sheikh Muszaphar Shukor được chào đón như một người anh hùng sau 11 ngày chu du trong không gian, th
  • Hàn Quốc hiện thực hóa giấc mơ chinh phục vũ trụ Hàn Quốc hiện thực hóa giấc mơ chinh phục vũ trụ
    Tối 8-4 vừa qua, người dân xứ kim chi đã nức lòng khi chứng kiến qua truyền hình thời khắc tàu Soyuz TMA-12 của Nga vụt khỏi sân bay vũ trụ Baikonour của Kazakhstan mang theo nhà du hành đầu tiên của nước này, cùng 2 phi hành gia Nga, thẳng tiến vào không gian.
  • Nga công bố nguyên nhân sự cố tàu tiến bộ M-12M Nga công bố nguyên nhân sự cố tàu tiến bộ M-12M
    Nguyên nhân sự cố trong vụ phóng tàu chở hàng Tiến bộ M-12M lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan xảy ra ngày 24/8 vừa qua là do ống dẫn cấp nhiên liệu cho thiết bị sinh khí của động cơ tầng thứ ba của tên lửa đẩy Liên hợp bị tắc.
  • Nga sắp lấy đất trên vệ tinh của sao Hỏa Nga sắp lấy đất trên vệ tinh của sao Hỏa
    Phi thuyền Phobos-Grunt của Nga và phi thuyền Yinghuo 1 của Trung Quốc sẽ được phóng lên vệ tinh Phobos của sao Hỏa bằng tên lửa Zenit tại sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan vào ngày 8/11. Phobos-Grunt mang theo Yinghuo 1, một phi thuyền của Trung Quốc được thiết kế để nghiên cứu hành tinh đỏ, Discovery đưa tin.
  • Video: Phóng tàu thăm dò Phobos-Grunt Video: Phóng tàu thăm dò Phobos-Grunt
    Tàu thăm dò không người lái Phobos-Grunt được phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan, vào 20h16 (giờ GMT) ngày 8/11. Nhiệm vụ chính của Phobos-Grunt là lấy các mẫu vật chất từ mặt trăng Phobos của sao Hỏa và mang chúng trở về Trái đất vào năm 2014.
  • Nga cũng bắt được tín hiệu từ tàu vũ trụ mất tích Nga cũng bắt được tín hiệu từ tàu vũ trụ mất tích
    Trạm giám sát của Nga tại sân bay vũ trụ Baikonur (Kazakhstan) ngày 24/11 đã lần đầu tiên bắt được tín hiệu từ Trạm liên hành tinh tự động "Phobos-Grunt" của Nga bị mất tích sau khi được phóng lên vũ trụ ngày 8/11 vừa qua.
  • Nga tiếp tục phóng tàu vũ trụ Soyuz Nga tiếp tục phóng tàu vũ trụ Soyuz
    Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) vào hôm ngày19/12 đã chuyển tàu vũ trụ Soyuz vào bệ phóng tại Sân bay vũ trụ Baikonur của Nga ở Kazakhstan, để chuẩn bị cho sứ mệnh đưa ba phi hành gia lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), theo AFP.
  • Nga phóng thành công vệ tinh viễn thông của Hà Lan Nga phóng thành công vệ tinh viễn thông của Hà Lan
    Ngày 15/2, cơ quan vũ trụ liên bang Nga (Roscosmos) cho biết, tên lửa đẩy Proton- M của Nga mang theo vệ tinh viễn thông SES-4 (NSS-14) của Hà Lan đã được phóng đi từ Trung tâm vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan, sau một vài lần hoãn lại vì lý do kỹ thuật.