Khối u

  • Phẫu thuật khối u tay nặng 4kg Phẫu thuật khối u tay nặng 4kg
    Hôm qua (7/6), Viện Bỏng Quốc gia đã mổ phẫu thuật bóc tách khối u nặng gần 4kg cho bé trai 10 tuổi. Đây là một trong những trường hợp đặc biệt vì khối u to quá cỡ, lại có liên quan đến các chức năng vận động. Sau gần 1 tháng tham khảo ý kiến các bệnh viện chuyên ngành, ca mổ đã diễn ra theo đúng dự kiến.
  • Dùng bóng đèn cắt bỏ khối u Dùng bóng đèn cắt bỏ khối u
    Các nhà khoa học Israel cho biết họ có thể dùng ánh sáng hội tụ từ một loại bóng đèn sợi đốt siêu sáng để tiêu diệt các mô bị ung thư. Họ hy vọng kỹ thuật này có thể thay thế cho phương pháp phẫu thuật khối u bằng t
  • Cắt bỏ khối u nặng 7 kg Cắt bỏ khối u nặng 7 kg
    Vào 14 giờ 30 ngày 25/7, các bác sĩ ở bệnh viện K, Hà Nội đã hoàn tất ca phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng đến... 7 kg trên mặt của bệnh nhân Lục Thị Hai. Ca phẫu thuật bắt đầu vào 8 giờ 30 ngày 25/7.
  • Nam châm nano có thể tiêu diệt khối u Nam châm nano có thể tiêu diệt khối u
    Nam châm nhỏ xíu được làm bằng vi khuẩn có thể được dùng để giết chết khối u, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Edinburgh (Scotland).
  • Lần đầu tiên, robot bóc tách khối u não Lần đầu tiên, robot bóc tách khối u não
    Lần đầu tiên trên thế giới, robot giúp các bác sĩ phẫu thuật ở Canada bóc tách khối u ra khỏi não của một bệnh nhân 21 tuổi.
  • 13 năm chung sống với khối u khổng lồ 13 năm chung sống với khối u khổng lồ
    Bé trai Lukas Wahangara, người Indonesia, 13 tuổi, vừa được giải thoát khỏi cái "cùm" trên cổ - một khối u tuyến giáp to gần bằng đầu người. Khối u khổng lồ có đường kính khoảng 20 cm, làm cho Wahangara khó thở và mất ngủ.  Em đang hồi phục nhanh sau ca phẫu
  • Giảm cân giúp tiêu diệt các khối u ở chuột Giảm cân giúp tiêu diệt các khối u ở chuột
    Các nghiên cứu tại Mỹ đã chứng minh rằng việc làm cho những con chuột giảm cân nhờ tập thể dục hay phẫu thuật đã giúp tiêu diệt các khối u ngoài da của chúng.
  • Diệt khối u bằng kháng thể bộ ba Diệt khối u bằng kháng thể bộ ba
    Một liệu pháp chữa ung thư mới sử dụng bộ ba kháng thể đã chứng tỏ sự thành công chưa từng có trên chuột. Không chỉ diệt các khối u - ngay cả khi chúng đã di căn - mà nó còn ngăn u mọc trở lại. Hơn nữa, liệu pháp có thể á
  • "Công nghệ dơi" giúp phát hiện khối u "Công nghệ dơi" giúp phát hiện khối u
    Những nhà khoa học Scotland hi vọng sẽ tạo ra được thiết bị rađa có chức năng giống hệt loài dơi. Thiết bị này sẽ rất hữu hiệu trong việc định vị và nhận dạng những khối u ẩn sâu bên trong cơ thể người.
  • Camera tí hon phát hiện khối u Camera tí hon phát hiện khối u
    Cap-xun nhỏ xíu đi được trong bụng như trong phim khoa học viễn tưởng Fantastic Voyage sắp trở thành hiện thực nhờ chiếc camera tí hon có thể chu du khắp cơ thể người.