Cắt bỏ khối u nặng 7 kg

  •  
  • 474

Vào 14 giờ 30 ngày 25/7, các bác sĩ ở bệnh viện K, Hà Nội đã hoàn tất ca phẫu thuật cắt bỏ khối u nặng đến... 7 kg trên mặt của bệnh nhân Lục Thị Hai. Ca phẫu thuật bắt đầu vào 8 giờ 30 ngày 25/7.

Trước khi ca phẫu thuật diễn ra, các bác sĩ đã tiên lượng so với khối u của cô em út Lục Thị Linh, phẫu thuật khối u cho Lục Thị Hai sẽ khó khăn và nguy hiểm hơn nhiều.

Trong quá trình phẫu thuật nếu không cầm được máu rất nguy hiểm cho bệnh nhân. Do đó, Bệnh viện K đã chuẩn bị 3.250ml máu. BS Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng khoa Ngoại đầu cổ, Bệnh viện K, chịu trách nhiệm chính cùng các GS, BS của BV K thực hiện ca phẫu thuật.

Khi khối u được mở ra cho thấy, khối u đã thoái hóa phần xương. Trong khối u toàn dịch, không phải là máu như tiên lượng ban đầu. Trong khối u còn có nang thoái hóa, xương, thịt và dịch lẫn lộn. Các bác sĩ cho rằng đây là may mắn vì nếu là máu thì rất nguy hiểm.


Khối u của bệnh nhân Lục Thị Hai. (Ảnh: Khánh Ngọc)

Sau gần 6 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã cắt bỏ hoàn toàn khối u cho bệnh nhân Lục Thị Hai. Khối u cắt bỏ nặng khoảng 7kg. Lượng dịch và máu trong khối u của bệnh nhân được các bác sĩ hút ra gần 1,5 lít. Mắt trái của bệnh nhân được giữ lại nhưng việc có nhìn thấy hay không phải chờ thời gian nữa. Nhiều khả năng giữ mắt trái chỉ mang tính thẩm mỹ, không có chức năng thị giác.

BS Nguyễn Quốc Bảo đã vui mừng cho biết, rất may khối u trên mặt bệnh nhân Lục Thị Hai chủ yếu là u nang nên khó khăn không như ban đầu dự tính.


Khối u được cắt bỏ. (Ảnh: Khánh Ngọc)

Lệ Hà

Theo Vietnamnet
  • 474