Khối u

  • Tiêu diệt tế bào ung thư bằng “bom” nano Tiêu diệt tế bào ung thư bằng “bom” nano
    Nhóm các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Delaware (Mỹ) đã đạt được những kết quả bước đầu khả quan, mở ra một triển vọng tốt đẹp cho cuộc chiến chống ung thư, đó là nghiên cứu chế tạo những quả “bom” nano có thể làm nổ tung các khối u ung thư.
  • Công nghệ nano giúp điều trị ung thư Công nghệ nano giúp điều trị ung thư
    Các thử nghiệm mới đây của các nhà khoa học Mỹ trên chuột cho thấy, nhờ các phân tử nano, người ta có thể đưa thuốc trị ung thư vào sâu trong khối u và tiêu diệt chúng mà không gây tổn thương các phần còn lại của cơ thể.
  • Dấu hiệu cảnh báo ung thư Dấu hiệu cảnh báo ung thư
    Báo động của ung thư có thể là dấu hiệu toàn thân không liên quan đến một cơ quan nào trong cơ thể hoặc ngược lại, có quan hệ với nơi khu trú khối u hoặc với các di căn ung thư.
  • Phát hiện cơ chế di căn của tế bào ung thư Phát hiện cơ chế di căn của tế bào ung thư
    Bằng cách tiết ra các tín hiệu hóa học, khối u gốc sẽ làm cho vùng "mục tiêu" trở nên kết dính, đồng thời lái những tế bào tuỷ xương tới đó để "dọn ổ" chờ tế bào ung thư tới.
  • Kết quả chụp X quang về ung thư phổi có tỷ lệ sai cao Kết quả chụp X quang về ung thư phổi có tỷ lệ sai cao
    Chụp X quang xác định bệnh ung thư phổi thường cho kết quả sai lệch nhưng đồng thời cũng phát hiện ra những khối u đã hình thành ở một giai đoạn mới phát triển, theo một nghiên cứu vừa được công bố trên tờ Journal of the National Cancer Institute của Mỹ.
  • Tìm thấy những nhiễm sắc thể dị thường Tìm thấy những nhiễm sắc thể dị thường
    Một cô gái 22 tuổi sinh ra không tử cung. Một bé gái 4 tuổi mất khả năng bẩm sinh kiểm soát retinoblastoma - một khối u ở võng mạc - để không phát triển thành ung thư... Cả hai nằm trong số những người có bộ nhiễm sắc thể bất thường, vừa được các nhà khoa học Trung Quốc tìm thấy.
  • Phát hiện và chữa trị u xơ vòm mũi họng Phát hiện và chữa trị u xơ vòm mũi họng
    U xơ vòm mũi họng là một khối u lành tính nhưng có khả năng lan rất rộng, phá hủy xương mạnh, làm suy giảm sức khỏe nhiều và nguy hiểm tới tính mạng người bệnh nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.
  • Sổ, nghẹt mũi kéo dài có thể là dấu hiệu u xơ mạch máu Sổ, nghẹt mũi kéo dài có thể là dấu hiệu u xơ mạch máu
    Bệnh viện nhi đồng I, TP HCM, vừa thực hiện ca mổ lấy khối u to bằng nắm tay trong hốc mũi một bệnh nhi 14 tuổi. Đó là hậu quả của bệnh u xơ mạch máu, nhưng do bác sĩ đầu tiên chẩn đoán, điều trị sai nên bệnh chuyển qua giai đoạn cuối. Từ
  • U bướu phá hoại ngầm hệ miễn dịch U bướu phá hoại ngầm hệ miễn dịch
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson, Seattle, Hoa Kỳ vừa phát hiện ra cách thức những khối u tác động để vô hiệu hóa khả năng tiêu diệt tế bào ung thư của hệ miễn dịch.
  • Phát hiện ung thư vú bằng cách xét nghiệm máu Phát hiện ung thư vú bằng cách xét nghiệm máu
    Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã tìm ra phương pháp xét nghiệm máu nhằm phát hiện ung thư vú ở giai đoạn rất sớm. Những nghiên cứu thí điểm cho thấy phương pháp xét nghiệm máu cũng có thể được sử dụng để xác định ung thư tuyết tiền liệt, ung thư buồng trứng và các khối u ác tính khác.