Khối u

  • "Phụ tá" mới cho robot y học "Phụ tá" mới cho robot y học
    Các kỹ sư tại phòng thí nghiệm Johns Hopkins vừa phát minh ra một loại động cơ bước hoạt động bằng khí nén, được ứng dụng trong các robot y học giúp lấy sinh thiết của các khối u ung thư và chẩn đoán bằng hình ảnh qua máy MRI (máy chụp cắt lớp cộng hưởng từ).
  • Chó thông minh giúp người bệnh Chó thông minh giúp người bệnh
    Milo, một chú chó xù được huấn luyện đặc biệt đã làm thay đổi cuộc sống một cô gái trẻ mắc chứng động kinh. Hannah Baker, 20 tuổi, đến từ Dedham (Essex, Anh), mắc chứng động kinh khá nặng sau khi được chẩn đoán có một khối u lành tính năm 6 tuổi.
  • Nhật Bản: Cảnh báo ghép thận bệnh cho người lành Nhật Bản: Cảnh báo ghép thận bệnh cho người lành
    Một bà mẹ có quả thận bị khối u đã được ghép cho con trai mình... Rất may, người con hiện vẫn khỏe mạnh nhưng Bộ Y tế Nhật Bản đang xem xét việc cấm dùng những quả thận “có vấn đề” trong các ca ghép thận.
  • Tổng hợp chất chống ung thư có trong cà ri Tổng hợp chất chống ung thư có trong cà ri
    Các nhà khoa học Nhật vừa tạo ra 2 phiên bản tổng hợp của curcumin – một  thành phần có màu vàng tạo hương vị đặc biệt cho cà ri – có tác dụng ức chế các khối u ung thư khác nhau, và những người ăn nhiều cà ri có thể giảm nguy cơ ung th
  • Con đười ươi già nhất thế giới qua đời Con đười ươi già nhất thế giới qua đời
    Cô đười ươi Sumatra đã qua đời ở Miami, Mỹ, thọ 55 tuổi. Nó bị phát hiện tắt thở vào sáng hôm 29/12. Người ta đã khám nghiệm tử thi cho nó và thấy một khối máu nhỏ trong não, chứng tỏ một khối u hoặc chứng phình mạch khác thường đã dẫn tới c&aacu
  • Thiết bị dò tìm mới kết hợp một đầu laze với một khối phổ kế Thiết bị dò tìm mới kết hợp một đầu laze với một khối phổ kế
    Một thiết bị dò tìm mới kết hợp một đầu laze với một khối phổ kế sẽ đưa ra kết quả phân tích ngay tức khắc. Các nhà khoa học hy vọng thiết bị mới này sẽ có rất nhiều ứng dụng bao gồm đánh giá một khối u khi cắt ra hay nhanh chóng xác định chất nổ trong hành lý.
  • Kỹ thuật mới làm mô trở nên trong suốt Kỹ thuật mới làm mô trở nên trong suốt
    Nếu con người có lớp da nhìn thấu được bên trong như loàiloài sứa, việc phát hiện một căn bệnh như ung thư trở nên thật dễ dàng. Bạn chỉ cần nhìn và quan sát một khối u hình thành hoặc phát triển.