Khối u

  • Máy chụp cắt lớp có an toàn? Máy chụp cắt lớp có an toàn?
    Ngày 20-8, Bộ Y tế Anh đã đề nghị điều tra về độ an toàn của máy chụp cắt lớp đối với sức khỏe con người. Theo tính toán, máy chụp cắt lớp có mức phóng xạ gấp 200 lần so với chụp X-quang. Một số nghiên cứu khoa học cho rằng lượng phóng xạ lớn như vậy đủ để kích thích sự phát triển của các khối u.
  • Tìm thấy ADN đàn ông ở cụ bà 70 tuổi Tìm thấy ADN đàn ông ở cụ bà 70 tuổi
    Một bà cụ 70 tuổi đã kết hôn ở vùng tự trị Choang Quảng Tây, phía nam Trung Quốc vừa được thông báo là sở hữu nhiễm sắc thể XY, tức là bộ gene điển hình của đàn ông. Kết quả kinh ngạc này do Bệnh viện Công nhân Liễu Châu ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây công bố, sau khi bà Cao trải qua phẫu thuật cắt bỏ khối u ở h&aac
  • Giải mã thành công gien ung thư ngực và ruột kết Giải mã thành công gien ung thư ngực và ruột kết
    Các nhà khoa học tại Trung tâm Ung thư Johns Hopkins Kimmel (Mỹ) vừa giải được toàn bộ mã gien của bệnh ung thư ngực và ruột kết, mở ra hy vọng tìm kiếm các phương pháp điều trị mới. Bản đồ gien của 2 căn bệnh ung thư nói trên cho thấy có gần 200 gien bị đột biến (phần lớn chưa từng được biết đến trước đó) khiến các khối u xuất hiện, phát triển và lây lan.
  • Làn sóng thuốc điều trị ung thư thế hệ mới Làn sóng thuốc điều trị ung thư thế hệ mới
    Giới nghiên cứu y học ở Mỹ đang lạc quan với thuốc trị ung thư thế hệ mới dựa trên thành phần chủ yếu là chất ức chế protein sốc nhiệt HSP-90 có khả năng vô hiệu hóa đặc tính kháng thuốc của khối u ung thư. Chủng thuốc nhiều hứa hẹn này dự tính sẽ được tung ra thị trường trong vài năm nữa.
  • Tin vui cho bệnh nhân ung thư phổi Tin vui cho bệnh nhân ung thư phổi
    Theo tạp chí Nature, mới đây các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện được hơn 50 dị thường gene trong khối u ung thư phổi. Phát hiện này đã mở ra một hướng đi mới trong điều trị căn bệnh chết người. Nghiên cứu này giúp các bác sỹ xác định được rõ ràng gene có vai trò trực tiếp trong việc phát triển các tế bào ung thư
  • Chữa ung thư bằng... bom thông minh Chữa ung thư bằng... bom thông minh
    Một loại “bom thông minh” có thể cùng lúc tấn công các tế bào ung thư vừa tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Các tinh cầu NLGs đủ nhỏ để theo máu phân phối đi khắp cơ thể, nhưng lại đủ lớn để kẹt lại trong các mạch máu của khối u ung thư và giải phóng ra thuốc kháng ung thư cực mạnh.