Khối u

  • "Nhà máy" sản xuất thuốc ung thư ngay trong cơ thể "Nhà máy" sản xuất thuốc ung thư ngay trong cơ thể
    Tế bào ung thư ở khắp các cơ quan trong cơ thể nên rất khó tiêu diệt chúng mà không gây ảnh hưởng tới tế bào khỏe mạnh. Tuy nhiên, phân tử siêu nhỏ mà các nhà khoa học của MIT tạo ra có thể xác định được các khối u và sản xuất thuốc ngay trong cơ thể để tiêu diệt chúng.
  • Anh phát minh 2 phương thuốc mới điều trị u hắc tố Anh phát minh 2 phương thuốc mới điều trị u hắc tố
    Theo các nhà khoa học của Anh, thuốc Trametinib có thể vô hiệu hóa một loại protein có tên là MEK kích thích sự tăng trưởng của u hắc tố trong khi thuốc Dabrafenib có thể ngăn chặn một gene gây đột biến tên là BRAF tạo ra một protein thúc đẩy sự phát triển của khối u này.
  • Hóa trị liệu làm tăng lây lan tế bào ung thư? Hóa trị liệu làm tăng lây lan tế bào ung thư?
    Các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã phát hiện ra rằng, phương pháp điều trị ung thư bằng hóa trị (sử dụng các hóa chất chống ung thư) gây tổn hại các tế bào khỏe mạnh và làm khối u tiết ra một loại protein kháng thuốc.
  • Hơn 1 triệu phụ nữ Mỹ đã điều trị ung thư quá mức Hơn 1 triệu phụ nữ Mỹ đã điều trị ung thư quá mức
    Các nhà khoa học cho biết hơn 1 triệu phụ nữ ở Mỹ đã phải trải qua quá trình điều trị ung thư không cần thiết trong 30 năm qua do những bức phim chụp X-quang phát hiện ra những khối u lành tính.
  • Phát triển ứng dụng công nghệ laser trong hội họa Phát triển ứng dụng công nghệ laser trong hội họa
    Giáo sư Warren S. Warren, người đã phát triển công nghệ ứng dụng laser để nghiên cứu khối u ác tính, vừa phát hiện một ứng dụng mới của laser: khám phá những bí ẩn bên dưới tác phẩm nghệ thuật mà không làm hỏng bức tranh.
  • Chất chống oxy hóa là con dao 2 lưỡi Chất chống oxy hóa là con dao 2 lưỡi
    Các chất chống oxy hóa là con dao hai lưỡi, vì chúng có khả năng không chỉ phong tỏa các tế bào ung thư, mà trong những điều kiện nhất định, thậm chí còn kích thích sự phát triển khối u.
  • Cảnh báo hiện tượng thừa cân liên quan đến 8 loại ung thư Cảnh báo hiện tượng thừa cân liên quan đến 8 loại ung thư
    Các nhà nghiên cứu quốc tế ngày 24/8 cho biết những bệnh nhân thừa cân có nguy cơ bị ung thư dạ dày, các bệnh về đường tiêu hóa cũng như các bệnh về não và những khối u tăng sinh.
  • Ung thư được chữa trị bằng cách nào? Ung thư được chữa trị bằng cách nào?
    Ngày nay bác sĩ phân biệt được cả trăm loại ung thư, biết khối u nằm ở đâu, diễn tiến thế nào và tùy loại, tùy giai đoạn mà dùng phẫu trị, xạ trị, hóa trị, nhắm trúng đích hay kết hợp đa mô thức để điều trị.
  • Phương pháp phẫu thuật u não không cần tách hộp sọ Phương pháp phẫu thuật u não không cần tách hộp sọ
    Bằng cách sử dụng một thiết bị có tên là BrainPath, các bác sĩ phẫu thuật có thể tiếp cận và loại bỏ khối u mà không cần mở hộp sọ để tránh làm tổn thương tới các mô não quan trọng