Lưu huỳnh dioxide

  • NASA phát hiện oxy trong bầu khí quyển sao Hỏa NASA phát hiện oxy trong bầu khí quyển sao Hỏa
    Lần đầu tiên trong 40 năm, các nhà nghiên cứu thuộc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ tìm thấy nguyên tử oxy trong tầng trung lưu của hành tinh đỏ.
  • Công bố đời tư của thiên tài Albert Einstein Công bố đời tư của thiên tài Albert Einstein
    Toàn bộ kho tài liệu lưu trữ của nhà bác học Albert Einstein, trong đó có nhiều bức thư tình gửi tới hàng chục người yêu, thư của người hâm mộ, giấy tờ chứa những dòng chữ nguệch ngoạc về các nghiên cứu mang tính chất đột phá đang được đưa lên mạng lần đầu tiên.
  • Người phụ nữ Việt có họ được đặt tên cho thiên thạch  Người phụ nữ Việt có họ được đặt tên cho thiên thạch
    Giáo sư Lưu Lệ Hằng không chỉ ghi dấu bằng những giải thưởng cao quý mà họ của bà còn được đặt tên cho một thiên thạch. Người phụ nữ nhỏ nhắn này đang theo đuổi một hành trình không mệt mỏi để khám phá vũ trụ bao la.
  • Những điều ít biết về hộp đen máy bay Những điều ít biết về hộp đen máy bay
    Là đầu mối để xác định nguyên nhân mỗi vụ tai nạn hàng không, chúng được thiết kế siêu bền, sơn màu da cam và có thể tự phát tín hiệu báo vị trí.
  • Sóng sát thủ giữa đại dương Sóng sát thủ giữa đại dương
    Vào một ngày trời quang mây tạnh, trên bề mặt đại dương đột ngột xuất hiện bức tường nước cao từ mười tới ba chục mét – bạn đã gặp “sóng ma” hay “sóng sát thủ”.
  • Nữ sinh lập kỷ lục sạc pin điện thoại chỉ trong 20 giây Nữ sinh lập kỷ lục sạc pin điện thoại chỉ trong 20 giây
    Phát minh của một nữ sinh trung học tại Mỹ tạo ra một thiết bị có tên gọi là “siêu tụ điện” (supercapacitor), cho phép người dùng sạc pin cho điện thoại chỉ trong vòng 20 giây, và thiết bị này có thể sử dụng nhiều lần trong một thời gian dài.
  • Người đàn ông nhớ tất cả mọi thứ Người đàn ông nhớ tất cả mọi thứ
    Bob Petrella, người đàn ông có thể nhớ mọi thứ đã xảy ra trong quá khứ. Tất cả ký ức của ông được ghi lại như những file trong máy tính, có thể dễ dàng lấy ra với sự chính xác tuyệt đối.