Lưu trữ

  • Oboe mở dịch vụ lưu trữ nhạc trên mạng Oboe mở dịch vụ lưu trữ nhạc trên mạng
    Nhà sáng lập trang web MP3.com (Oboe), trang web riêng phục vụ việc tải nhạc từ trên mạng, đã tung ra dịch vụ cho phép người sử dụng máy vi tính có thể lưu trữ các file nhạc của họ trên Internet và có thể mở ra để nghe và tải lại từ bất kỳ nơi đâu mà
  • Google sẽ cho phép người dùng lưu trữ trên mạng? Google sẽ cho phép người dùng lưu trữ trên mạng?
    Theo tập tài liệu "vô tình" lọt ra ngoài của Google chiều nay, gã khổng lồ tìm kiếm đang chuẩn bị khai trương một dịch vụ lưu trữ trực tuyến cho người dùng Web - một chiếc gương soi rọi tất cả các loại dữ liệu đang được lưu trong ổ cứng thông thường.
  • Tiến bộ mới trong công nghệ lưu trữ ba chiều Tiến bộ mới trong công nghệ lưu trữ ba chiều
    Một công ty của Mỹ vừa lập được một kỷ lục về mật độ lưu trữ khi ghi được một dung lượng 515 Gb dữ liệu lên một inch vuông. Công ty InPhase Technologies cho biết họ đã đạt được kỷ lục này nhờ một ổ đĩa sử dụng công nghệ ghi ba chiều (holographic).
  • Microsoft xâm nhập thị trường “lưu trữ mạng” Microsoft xâm nhập thị trường “lưu trữ mạng”
    Microsoft hiện đang phát triển một dịch vụ lưu trữ trực tuyến nhằm mục tiêu cạnh tranh với dịch vụ Gdrive của đối thủ Google. Adam Sohn - người phát ngôn của Microsoft – hôm 20/4 đã khẳng định Microsoft đang theo đuổi một dự án có tên mã là Live Drive.
  • Dịch vụ lưu trữ dữ liệu online hiệu quả Dịch vụ lưu trữ dữ liệu online hiệu quả
    Việc lưu trữ online giúp bạn tiết kiệm thời gian và hiệu quả công việc khi mà với khối lượng tập tin lớn, bạn không thể sử dụng USB để mang theo, hay chuyển tập tin có dung lượng lớn cho bạn bè ở xa. Hơn thế, còn giúp bạn có thể quản lý tập tin của mình mọi lúc mọi nơi.
  • Chip nhớ lập kỷ lục lưu trữ mới Chip nhớ lập kỷ lục lưu trữ mới
    Các nhà khoa học thuộc Viện công nghệ California vừa đưa ra giới thiệu một vòng mạch chip nhớ có khả năng lưu trữ đến 2.000 từ vựng trên một diện tích tương tương với kích thước của một tế bào bạch cầu.
  • Nhận dạng vùng não lưu trữ ký ức xã hội Nhận dạng vùng não lưu trữ ký ức xã hội
    Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học McGill (Canada) và Trường Đại học Paris (Pháp) đã nhận dạng vùng não lưu trữ các ký ức xã hội như lễ hội, những cuộc gặp gỡ, tranh cãi, nhưng giây phút hạnh phúc và các tương tác trong xã hội nhờ sử dụng kỹ thuật chụp ảnh cộng
  • Lựa chọn giải pháp lưu trữ dữ liệu tốt nhất Lựa chọn giải pháp lưu trữ dữ liệu tốt nhất
    Không sớm thì muộn doanh nghiệp nhỏ của bạn sẽ cần nhiều không gian lưu trữ dữ liệu hơn. Các dữ liệu như e-mail, tài liệu, trình chiếu, cơ sở dữ liệu, đồ hoạ, file âm thanh và bảng tính là nguồn tài nguyên sống còn của hầu hết các công ty hiện nay, tron
  • Lưu trữ phôi người: Đông lạnh được bao lâu? Lưu trữ phôi người: Đông lạnh được bao lâu?
    Tháng 10/2020, một bé gái khỏe mạnh sinh ra từ một phôi thai được lưu trữ đông lạnh trong suốt 27 năm. Đây là kỷ lục thế giới về thời gian đông lạnh lâu nhất của phôi thai người trước khi em bé chào đời.