Lạng Sơn

  • Cây hồi là nguyên liệu bào chế Tamiflu Cây hồi là nguyên liệu bào chế Tamiflu
    Quả hồi đang trở thành cứu tinh của các nước có dịch cúm gia cầm vì nó là thành phần chính để bào chế thuốc kháng virus cúm Tamiflu. Tại Việt Nam, hồi được trồng nhiều ở các tỉnh phía bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh.
  • Phát hiện cây chè đắng lớn nhất Việt Nam Phát hiện cây chè đắng lớn nhất Việt Nam
    Bà Hoàng Thị Hoan (năm nay 65 tuổi), ở xã Hùng Sơn, huyện Tràng Định, Lạng Sơn cho biết khu vườn đồi nhà bà có một cây chè đắng cổ thụ đang được coi là cây chè đăng lớn nhất Việt Nam.
  • Mua đồ điện tử ở chợ Tân Thanh Mua đồ điện tử ở chợ Tân Thanh
    Tuần trước, anh Lê Huy ở phố Tôn Đức Thắng (Hà Nội), mua hai USB trên chợ Tân Thanh (Lạng Sơn). Sau một ngày dùng, một chiếc cắm vào máy tính không nhận, còn chiếc kia rơi xuống đất vỡ tan tành.
  • Phương pháp trồng cây thanh long ruột đỏ (Đài Loan) Phương pháp trồng cây thanh long ruột đỏ (Đài Loan)
    Giống thanh long ruột đỏ có nguồn gốc từ Đài Loan được Chi nhánh Tổng công ty Rau quả Việt Nam tại Lạng Sơn trồng khảo nghiệm, bước đầu được đánh giá cho kết quả khá. Quả thanh long rất sai, ruột đỏ tím, ăn ngọt (độ đường 16 – 18%), hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin và
  • Băng giá xuất hiện ở miền Bắc Băng giá xuất hiện ở miền Bắc
    Hôm qua, đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ đã xuống 1 độ C, Sapa (Lào Cai) đã xuất hiện băng giá. Hà Nội thấp nhất chỉ 9 độ C. Đợt rét chưa có dấu hiệu chấm dứt bởi dự báo ngày mai nhiệt độ tại một số tỉnh miền Bắc còn giảm.
  • Rét kỷ lục: -3,6 độ C Rét kỷ lục: -3,6 độ C
    Ngày 12-1, nhiệt độ nhiều nơi tại vùng núi phía Bắc tiếp tục giảm thấp. Ở đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn), vào thời điểm gần sáng nhiệt độ đã xuống mức kỷ lục -3,6oC, băng giá phủ khắp nơi một màu trắng muốt
  • Người đàn ông với thuật tìm vật bị đánh cắp Người đàn ông với thuật tìm vật bị đánh cắp
    Người mất của, lạc mất con thường tìm đến ông Trịnh Văn Sửu ở xã Chi Lăng (Chi Lăng, Lạng Sơn) để nhờ tìm. Sau khi hỏi thông tin, bằng vài thao tác đơn giản, ông Sửu đã giúp họ tìm được người thân, của cải bị mất.
  • Thuật cầm máu huyền bí của người Nùng Thuật cầm máu huyền bí của người Nùng
    Người Nùng ở xã Chi Lăng (Chi Lăng, Lạng Sơn) có thuật cầm máu bằng niệm thần chú. Bài chú được các “pháp sư” đọc sẽ giúp người bị nạn dù da rách, thịt đứt, máu ròng ròng chảy cũng cầm lại chỉ trong chốc lát.
  • Đêm nay, Bắc Bộ mưa vừa, có nơi mưa to do ảnh hưởng của bão Đêm nay, Bắc Bộ mưa vừa, có nơi mưa to do ảnh hưởng của bão
    Do ảnh hưởng của bão, từ chiều tối nay (23/6), khu vực tỉnh Quảng Ninh có gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, Hải Phòng, Bắc Giang, Lạng Sơn có gió giật cấp 7-8. Ở Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; riêng khu vực Đông Bắc và vùng núi, trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to.