Lee Miller

  • Biến thể "deltacron" lai giữa delta và omicron có đáng lo ngại? Biến thể "deltacron" lai giữa delta và omicron có đáng lo ngại?
    Biến thể lai mới, kết hợp từ cả hai biến thể omicron và delta của SARS-CoV-2, tạm gọi là "deltacron", đã được xác nhận thông qua giải trình tự bộ gene.
  • Cầu vồng hồng hiếm gặp xuất hiện trên bầu trời Cầu vồng hồng hiếm gặp xuất hiện trên bầu trời
    Nhiếp ảnh gia tình cờ chụp được cầu vồng hồng, hiện tượng thường xảy ra lúc bình minh và hoàng hôn, giữa nền trời xanh ở Scotland.
  • “In” gan nhân tạo từ đường “In” gan nhân tạo từ đường
    Giới khoa học vừa tiến thêm một bước gần hơn tới công nghệ phát triển gan nhân tạo, sau khi một nhóm nghiên cứu ở Mỹ tạo ra loại khuôn làm từ đường để làm nơi cho các mạch máu phát triển. Các nhà khoa học lâu nay vẫn thử nghiệm công nghệ in 3D để tạo ra các tế bào và mạch máu, tạo ra cấu trúc tế bào từng lớp một từ
  • Video: Giới thiệu nhà mới của phi hành gia trên iss Video: Giới thiệu nhà mới của phi hành gia trên iss
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa ký một hợp đồng trị giá 17,8 triệu USD với một công ty có tên Bigelow Aerospace để cùng nhau sản xuất một loại thiết bị/nhà ở có thể phồng to ra dùng làm nơi trú ngụ cho các phi hành gia lúc kết nối vào trạm không gian ISS.
  • Quyền lực thực sự của phụ nữ Hung Nô xưa Quyền lực thực sự của phụ nữ Hung Nô xưa
    Vương quốc du mục Hung Nô đã kiểm soát vùng đất mênh mông và gây sức ép lớn lên Trung Quốc suốt nhiều thế kỷ.
  • Thiết bị giúp cha mẹ trông nom con cái Thiết bị giúp cha mẹ trông nom con cái
    Những người chăm sóc trẻ có thể dùng thiết bị này để xác định những kẻ hay bị bắt nạt, biết được việc đứa trẻ bị đe dọa từ những đứa trẻ khác.
  • Hormone stress làm biến đổi mô não ở chuột Hormone stress làm biến đổi mô não ở chuột
    Nghiên cứu mới này chỉ báo cáo về các biến đổi biểu sinh với một gene phản ứng với stress đơn lẻ có tên FKBP5, liên quan tới bệnh trầm cảm, rối loạn lưỡng cực và rối loạn stress sau chấn thương.