LiveScience

  • Top 10 bí ẩn khoa học Top 10 bí ẩn khoa học
    Khoa học có thể giải thích nhiều hiện tượng kỳ lạ, tuy nhiên cũng có một số bí ẩn vẫn chưa được giải mã. Tạp chí Livescience hôm qua (22-1) vừa bình chọn top 10 hiện tượng khoa học bí ẩn. Trong số các hiện tượng này, một số hiện tượng có thể sẽ được giải t
  • Vì sao dơi sợ nước? Vì sao dơi sợ nước?
    Theo LiveScience, các nhà khoa học đã biết được vì sao loài dơi rất sợ nước và không bao giờ dám bay khi trời mưa. Họ đã tính toán thấy rằng nếu bộ lông dơi bị ẩm ướt thì khi bay, chúng phải tiêu thụ số năng lượng nhiều gấp đôi khi bộ lông khô.
  • Người Maya cổ đại cũng hút thuốc Người Maya cổ đại cũng hút thuốc
    Họ suy đoán đây chính là chiếc bình đựng lá tobacco (thuốc lá) của người Maya xưa, với niên đại hơn 1000 năm. Trang trí bên ngoài chiếc bình là một dòng chữ “Yo-OTOT-ti’ u-MAY”, dịch sang ngôn ngữ hiện đại có nghĩa là “Ngôi nhà của thuốc lá”, các nhà khảo cổ tiết lộ trên LiveScience.
  • Hoóc môn dục tính nam khiến nữ ích kỷ Hoóc môn dục tính nam khiến nữ ích kỷ
    Livescience đưa tin Nicholas Wright, một nhà khoa học của trường University College London tại Anh, cùng các đồng nghiệp tiến hành một thử nghiệm để kiểm tra tác động của testosterone, hoóc môn dục tính nam, đối với suy nghĩ của phụ nữ.
  • Phát hiện loài cỏ sống thọ nhất hành tinh Phát hiện loài cỏ sống thọ nhất hành tinh
    Sophie Arnaud-Haond, một nhà khoa học của Viện Nghiên cứu Pháp, cùng các đồng nghiệp đã lấy mẫu từ 40 bãi cỏ biển Posidonia oceanica trên một khu vực có chiều dài tới 3.500km. Họ nhận thấy cấu trúc gene của các mẫu cỏ giống hệt nhau và tính toán rằng chúng đã tồn tại hơn 100.000 năm, Livescience đưa tin.
  • Gặp họa vị hôn Gặp họa vị hôn
    Giả sử một người bị dị ứng với một số loại dược phẩm hoặc thực phẩm. Nếu tình nhân của người đó đưa vào cơ thể những loại thức ăn có thể gây dị ứng, nụ hôn của hai người có thể dẫn đến hậu quả khó lường, các chuyên gia về dị ứng khẳng định với Livescience.
  • Tạo ra điện từ tiền xu Tạo ra điện từ tiền xu
    Giới doanh nhân tận dụng sự biến động giá trị của đồng tiền trên thị trường để thu lợi nhuận, còn Jonathan Keat, một họa sĩ tại Mỹ, nảy ra ý tưởng tạo ra điện từ những đồng xu kim loại. Đồng xu của Trung Quốc và Mỹ đã được Keat chọn trong quá trình nghiên cứu, Livescience đưa tin.
  • Cocaine tàn phá não Cocaine tàn phá não
    Theo năm tháng, não sẽ mất dần chất xám - vùng mô não hình thành nên các tế bào neuron thần kinh. Việc suy giảm chất xám có liên hệ với rất nhiều dấu hiệu của tuổi già như đãng trí, giảm khả năng nhận thức, nhà thần kinh học Karren Ersche của Đại học Cambridge cho biết trên LiveScience.
  • Vòi rồng đuổi nhau tại Mỹ Vòi rồng đuổi nhau tại Mỹ
    Tim Osborn, một nhà nghiên cứu của Cơ quan Hải dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) phát hiện vòi rồng kép khi ông tới đảo Grand Isle nằm trong vịnh Mexico và gần bang Louisiana hôm 9/5. Chúng hình thành ở rìa một cơn bão mạnh, Livescience cho biết.
  • Sự sống trong xác chết 17 ngày Sự sống trong xác chết 17 ngày
    Khi tiếp cận tử thi đã chết 17 ngày, nhóm nghiên cứu thuộc Viện Pasteur phát hiện các tế bào gốc vẫn “sống”, và đây chưa phải giới hạn tồn tại cuối cùng của chúng. Nhà bệnh học thần kinh, ông Fabrice Chrétien, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết trên LiveScience: “Có thể tế bào gốc còn tồn tại được lâu hơn thế”.