Mặt trăng bí ẩn

  • Việt Nam sắp thấy nguyệt thực toàn phần Việt Nam sắp thấy nguyệt thực toàn phần
    Mặt trăng bị che lấp hoàn toàn và biến thành màu đỏ ối là hình ảnh sẽ hiện ra trên bầu trời Việt Nam tối thứ bảy này, và là hiện tượng thiên văn đáng xem nhất trong năm.
  • Căn bệnh lạ ảnh hưởng đến tất cả những người từng đặt chân đến Mặt trăng Căn bệnh lạ ảnh hưởng đến tất cả những người từng đặt chân đến Mặt trăng
    Khám phá không gian cho phép con người tìm hiểu được những bí ẩn mới và thú vị trong nhiều thế kỷ. Tuy nhiên, có một bí ẩn vẫn chưa được giải quyết - căn bệnh Mặt trăng bí ẩn.
  • Video clip: Nguyệt thực toàn phần Video clip: Nguyệt thực toàn phần
    Ngày 28/8 đã diễn ra hiện tượng nguyệt thực toàn phần lần thứ hai trong năm 2007. Mặt trăng bị che khuất hoàn toàn lúc khoảng 10:37 giờ GMT (17:37 giờ Hà Nội), tương ứng với đầu buổi tối ở Sydney, Australia và vài giờ trước khi mặt trời mọc ở Los Angeles, Mỹ v
  • Chùm ảnh nguyệt thực cuối cùng năm 2022 tại Việt Nam Chùm ảnh nguyệt thực cuối cùng năm 2022 tại Việt Nam
    Trong ngày diễn ra nguyệt thực toàn phần cuối cùng năm 2022, nhiều người đã chuẩn bị thiết bị chuyên dụng, tuy nhiên do trời mây mù, một số điểm chỉ quan sát được Mặt trăng bị che khuất một phần.
  • Người xưa “đối phó” với trăng máu thế nào? Người xưa “đối phó” với trăng máu thế nào?
    Nguyệt thực đỏ hay còn gọi là mặt trăng máu là hiện tượng tự nhiên xảy ra do ánh sáng nảy ra từ bề mặt Mặt trăng bị khúc xạ khi xuyên qua khí quyển trái đất và biến Mặt trăng thành màu đỏ rực. Tuy nhiên, từ trước đến nay nó bị phủ lên mình một tấm màn kỳ bí với nhiều sắc thái mờ ảo bởi các tín ngưỡng khác nhau trên khắp các vùng miền.