Mức độ phóng xạ

  • Nổ tại nhà máy điện hạt nhân Nhật Nổ tại nhà máy điện hạt nhân Nhật
    Một vụ nổ vừa xảy ra tại khu liên hợp nhà máy điện hạt nhân Fukushima I của Nhật Bản, tuy nhiên mức độ phóng xạ không tăng lên cũng như không có ai bị thương.
  • Máy ảnh chứa chất phóng xạ mất tích ở Houston Máy ảnh chứa chất phóng xạ mất tích ở Houston
    Giới chức bang Texas cho biết mặc dù có nhiều lớp bảo vệ chất phóng xạ và mức độ phóng xạ bên ngoài máy ảnh không nguy hiểm, chiếc máy ảnh vẫn cần được xử lý cẩn thận.
  • Bạn biết gì về độ phóng xạ của nước trên trái đất? Bạn biết gì về độ phóng xạ của nước trên trái đất?
    Theo những đánh giá gần đây nhất, độ tuổi của trái đất vào khoảng 6 tỷ năm. Song 2 tỷ năm trước sự sống mới bắt đầu xuất hiện trên trái đất. Có ý kiến cho rằng, sở dĩ có sự ngừng trệ xuất hiện sự sống trên trái đất có thể do mức độ phóng xạ quá cao đ&ati
  • Cháy ở lò số 4 nhà máy điện hạt nhân Nhật Cháy ở lò số 4 nhà máy điện hạt nhân Nhật
    Hỏa hoạn xảy ra tại lò phản ứng số 4 ở nhà máy điện hạt nhân Nhật, sau ba vụ nổ cũng tại nhà máy này. Mức độ phóng xạ quanh nhà máy tăng vọt và có thể đe dọa với sức khỏe người dân.
  • Làm gì khi bị nhiễm phóng xạ? Làm gì khi bị nhiễm phóng xạ?
    Liên tiếp các vụ nổ lò phản ứng hạt nhân đã xảy ra ở Nhật. Mức độ phóng xạ tại một số khu vực tăng cao so với bình thường. Không chỉ người dân Nhật hoảng hốt mà cư dân các nước lân cận cũng lo lắng.
  • Bác tin đồn về mức phóng xạ tại Việt Nam Bác tin đồn về mức phóng xạ tại Việt Nam
    Một loạt tin nhắn hoặc thư điện tử lan truyền ở Việt Nam với nội dung sai lạc về mức độ phóng xạ đang khiến người dân lo ngại. Các chuyên gia hạt nhân mạnh mẽ bác bỏ tin đồn này.
  • Phát hiện phóng xạ cao bất thường tại thủ đô Nhật Phát hiện phóng xạ cao bất thường tại thủ đô Nhật
    Báo chí Nhật Bản đưa tin cơ quan chức năng nước này vừa phát hiện mức độ phóng xạ cao bất thường tại một trong những quận trung tâm tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Khu vực này đã lập tức được lập hàng rào ngăn cách để tìm hiểu nguyên nhân.
  • Nhật Bản phát hiện lượng phóng xạ cao ở công viên Ikebukuro Nhật Bản phát hiện lượng phóng xạ cao ở công viên Ikebukuro
    Quận Toshima thuộc Tokyo ngày 23/4 đã công bố kết quả đo đạc lượng phóng xạ tại Công viên Tàu điện Ikebukuro, trong đó cho thấy mức độ phóng xạ đo được trong một giờ cao nhất lên tới 480 micro sievert.