Malaysia

  • Người Vượn ở Malaysia Người Vượn ở Malaysia
    Mặc dù cho đến nay chưa ai bắt sống hay tìm thấy xác Bigfoot (Chân To hoặc Người Vượn), chính quyền bang Johor của Malaysia hồi cuối tuần qua vẫn tuyên bố Bigfoot là tài sản của bang, không ai được quyền làm bị thương, bắt sống, chở ra khỏi bang hay giết chết con vật huyền thoại này.
  • Ghi hình báo gấm hiếm ở Malaysia Ghi hình báo gấm hiếm ở Malaysia
    Một loài báo gấm quý hiếm vừa được các nhà sinh vật học ở Khu Bảo tồn rừng Dermakot thuộc Sabah, Malaysia ghi hình.
  • Lũ lụt hoành hành ở Malaysia Lũ lụt hoành hành ở Malaysia
    Chưa kịp phục hồi sau trận lũ lụt xảy ra vào cuối tuần trước làm tám người chết, Malaysia lại hứng chịu tiếp những trận mưa như trút nước vào ngày 26-12. Năm trung tâm cứu trợ đã mở cửa trở lại tại bang Johor (miền nam Malaysia)
  • Tháng 9-2006 thi Robocon tại Malaysia Tháng 9-2006 thi Robocon tại Malaysia
    “Xây tòa tháp đôi cao nhất thế giới” sẽ là chủ đề cuộc thi robot châu Á - Thái Bình Dương năm 2006 dành cho sinh viên tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).
  • Rắn khổng lồ xuất hiện ở Malaysia? Rắn khổng lồ xuất hiện ở Malaysia?
    Theo thuyền thuyết, Nabau là loài rắn đáng sợ, dài hơn 30m, đầu rồng và có 7 lỗ mũi. Ấy vậy mà, huyền thoại đó đang sống lại trên dòng sông Baleh ở Borneo (Malaysia)
  • Nước biển tại Malaysia bất ngờ chuyển màu hồng Nước biển tại Malaysia bất ngờ chuyển màu hồng
    Nước biển tại một khu vực ở bang Penang, Malaysia đã chuyển thành màu hồng nhạt vào hôm 27/8.
  • Malaysia: ôtô chạy bằng dầu cọ Malaysia: ôtô chạy bằng dầu cọ
    Malaysia vừa đưa vào sử dụng đội ôtô đầu tiên chạy bằng nhiên liệu sinh học có tên là Envo diesel (gồm 5% dầu cọ và 95% dầu diesel), nhằm khuyến khích việc phát triển và sử dụng các loại nhiên liệu thay thế để giảm bớt phụ thuộc vào dầu mỏ.
  • Trận lụt thế kỷ tại Malaysia Trận lụt thế kỷ tại Malaysia
    Bang miền nam Johor của Malaysia đang hứng chịu trận lụt được đánh giá là tồi tệ nhất trong vòng 100 năm qua do mưa lớn kéo dài, khiến 22.000 người phải đi sơ tán và quân đội cũng được huy động để ứng cứu dân.
  • Malaysia thử nghiệm WiMAX di động Malaysia thử nghiệm WiMAX di động
    Motorola và Tập đoàn Maxis Communications Berhad (MAXIS) đã thông báo thực hiện thành công cuộc gọi đầu tiên từ mạng WiMAX di động tới khu Trung tâm thành phố của Malaysia - Kuala Lumpur. Đây là một trong 4 điểm thử nghiệm trực tiếp sử dụng giải pháp WiMA
  • Malaysia phát hiện virus gây bệnh mới Malaysia phát hiện virus gây bệnh mới
    Một virus mới, được cho là do loài dơi mang và phát tán, vừa được phát hiện ở bang Malacca, Malaysia và được đặt tên là virus Malacca. Virus này được phát hiện ở một cựu quân nhân 39 tuổi cùng vợ và hai con ông. Các bệnh nhân bị sốt cao, kèm theo đó là nhức đầu, ho, đau họng và cảm cúm.