Malaysia thử nghiệm WiMAX di động

  •  
  • 68

Motorola và Tập đoàn Maxis Communications Berhad (MAXIS) đã thông báo thực hiện thành công cuộc gọi đầu tiên từ mạng WiMAX di động tới khu Trung tâm thành phố của Malaysia - Kuala Lumpur. Đây là một trong 4 điểm thử nghiệm trực tiếp sử dụng giải pháp WiMAX của Motorola trên băng tần 2.5GHz. Sự kiện này cũng đã đánh dấu thử nghiệm WiMAX di động trực tiếp của Motorola ở khu vực Đông Nam Á.

Chương trình thử nghiệm trực tiếp sẽ diễn ra tại 4 điểm ở trung tâm Kuala Lumpur, và sau khi kết thúc vào Quý 2/2007, sẽ cung cấp kết nối băng thông rộng không dây toàn diện cho người sử dụng đầu cuối. Tất cả các điểm thử nghiệm sẽ được giám sát bởi Cổng Hệ thống Quản lý Thành phần (EMS). Điều này sẽ giúp Maxis đánh giá các khả năng chuyển hướng các luồng WiMAX và tiếp tục thẩm định tính di động toàn diện và hiệu năng của dòng giải pháp WiMAX của Motorola ở các dải tần 2.3GHz, 2.5GHz và 3.5GHz.

Tiến sỹ Nikolai Dobberstein, Tổng Giám đốc cấp cao Bộ phận Sản phẩm và Các ngành kinh doanh mới, Tập đoàn Maxis cho biết: “WiMAX di động đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược băng thông rộng không dây của chúng tôi. Chúng tôi coi WiMAX di động là một dịch vụ thiết yếu và hoàn thiện cho việc triển khai công nghệ HSDPA vì nó có khả năng quản lý rất tốt dung lượng đối với các luồng băng thông rộng lớn.”

Ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Motorola đã triển khai dịch vụ WiMAX, trong đó phải kể đến công ty Wateen Telecom của Pakistan, đã triển khaihệ thống mạng WiMAX 802.16e trên toàn Pakistan và công ty Agni Systems, nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Bangladesh. Agni đã triển khai mạng WiMAX theo giai đoạn để cung cấp dịch vụ truy cập băng thông rộng không dây ở Dhaka, thủ đô Bangladesh.

L.Quang

Theo VnMedia
  • 68