Malaysia

  • Trình làng loại bình gas bằng composite chống nổ Trình làng loại bình gas bằng composite chống nổ
    Một công ty Faidhi Holdings Sdn Bhd của Malaysia vừa giới thiệu một loại bình đựng khí hóa lỏng (bình gas) bằng composite có trọng lượng nhẹ, thân thiện với môi trường và thậm chí không bị phát nổ trong lửa.
  • Hình ảnh: Khỉ đuôi dài ngủ gục trên lưng nai Hình ảnh: Khỉ đuôi dài ngủ gục trên lưng nai
    Hình ảnh khỉ đuôi dài ngủ gục trên lưng nai đã được ghi lại ở vườn thú Melaka tại Malaysia. Khỉ vốn nổi tiếng là một loài động vật thân thiện. Và chú khỉ trong những bức ảnh dưới đây đã bộc lộ rõ sở trường kết bạn của mình.
  • Phát hiện chất diệt tế bào ung thư ở một loại cây rừng Phát hiện chất diệt tế bào ung thư ở một loại cây rừng
    Các nhà nghiên cứu ở Trung tâm Đa dạng sinh học Sarawak, Malaysia (SBC) và trường Đại học bang Ohio đang đẩy nhanh sự phát triển và thương mại hóa của một hợp chất có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư từ một loại cây rừng nhiệt đới.
  • Phát hiện loại gene có thể làm tăng sản lượng dầu cọ Phát hiện loại gene có thể làm tăng sản lượng dầu cọ
    Các nhà khoa học Malaysia đã xác định được một gene quan trọng của cây cọ dầu, gọi là gene Shell, có khả năng làm tăng sản lượng dầu cọ và giảm sức ép đối với các khu rừng nhiệt đới.
  • Tổng quan về dòng máy bay siêu an toàn Boeing 777 Tổng quan về dòng máy bay siêu an toàn Boeing 777
    Kể từ khi ra mắt năm 1997, dòng máy bay với những cải tiến đột phá này mới ghi nhận 2 vụ tai nạn đáng kể, một vào tháng 7 năm ngoái và mới nhất là vụ mất tích của máy bay Malaysia.
  • MH370 lạc lối ở đâu suốt 1 năm qua? MH370 lạc lối ở đâu suốt 1 năm qua?
    Sắp đầy 1 năm kể từ khi chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích, bí ẩn bao quanh thảm kịch lạ lùng nhất lịch sử hàng không này khiến những giả thuyết huyền bí càng nối dài bất tận, châm ngòi các cuộc tranh cãi nảy lửa trên mạng.
  • Phát triển bê tông hỗn hợp mới từ phế thải ngành nhiệt điện Phát triển bê tông hỗn hợp mới từ phế thải ngành nhiệt điện
    Giới khoa học Malaysia đã phát triển thành công một loại bê tông hỗn hợp mới sạch hơn, bền hơn, rẻ hơn từ tro bay – phế thải của các nhà máy điện đốt than, góp phần nâng cao năng suất chất lượng xây dựng.
  • Nghiên cứu mới hé lộ phương pháp làm tăng sản lượng mủ cao su Nghiên cứu mới hé lộ phương pháp làm tăng sản lượng mủ cao su
    Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Tài nguyên Bền vững RIKEN (CSRS) ở Nhật Bản cùng với các cộng sự tại Đại học Sains Malaysia (USM) đã thành công trong việc giải thích chuỗi gene đối với cây cao su bản địa ở Brazil.
  • Ra mắt lần đầu tiên trên thế giới: Bao cao su dành cho cả 2 giới Ra mắt lần đầu tiên trên thế giới: Bao cao su dành cho cả 2 giới
    Ông John Tang Ing Chinh, một bác sĩ phụ khoa Malaysia, đã làm ra một loại bao cao su dùng chất liệu màng mỏng trong suốt có độ đàn hồi cao và chống nước tốt, có thể sử dụng cho cả hai giới.
  • Cúm gia cầm: châu Á lên cơn sốt Cúm gia cầm: châu Á lên cơn sốt
    Ngày 22-2, Indonesia thông báo có thêm một phụ nữ thiệt mạng vì H5N1 trong khi Malaysia và Ấn Độ đang phập phồng chờ đợi kết quả xét nghiệm của khoảng 20 người nghi nghiễm cúm gia cầm nhập viện. Trước đó, chính quyền Ấn Độ đã lên chương trình giết bỏ hàng trăm ngàn gia cầm sau khi virus cúm gia cầm H5N1 lan tràn đến nước đông dân thứ hai t