Mark Greaves

  • φ – Tỉ lệ vàng còn gọi tỉ số vàng φ – Tỉ lệ vàng còn gọi tỉ số vàng
    Tỉ lệ vàng còn gọi tỉ số vàng là hằng số tuyệt đẹp từ mọi phương diện của đời sống: Toán học, tín ngưỡng và tôn giáo, kiến trúc cùng nghệ thuật tạo hình, y sinh học – trong đó có nhân trắc học, vân vân và vân vân.
  • Thời đại thống trị của những loài bò sát to lớn Thời đại thống trị của những loài bò sát to lớn
    Trong cuốn sách mới xuất bản, nhà cổ sinh vật học, tiến sĩ Mark Witton người Anh đã tái hiện đời sống của khủng long, loài bò sát một thời thống trị thế giới qua nhiều hình vẽ sinh động.
  • Con người sẽ bò được trên tường Con người sẽ bò được trên tường
    Việc bước trên tường sẽ sớm trở thành hiện thực nhờ những găng tay và giày có độ bám dính rất cao, các nhà khoa học Mỹ khẳng định.
  • Nhăn da tay là dấu hiệu của tiến hóa? Nhăn da tay là dấu hiệu của tiến hóa?
    Dưới con mắt của khoa học, chuyện nhăn da tay khi ngâm nước lâu không đơn thuần chỉ là hiện tượng vật lý, mà có thể là sự thích ứng với môi trường có từ thời người thượng cổ.
  • Phát hiện “báu vật” titan trên Mặt trăng Phát hiện “báu vật” titan trên Mặt trăng
    Bản đồ mới về Mặt trăng cho thấy “chị Hằng” chứa một lượng lớn quặng quý titan, gấp 10 lần Trái đất. Phát hiện này, theo các nhà thiên văn học, có thể biến Mặt trăng một ngày nào đó sẽ trở thành thuộc địa khai mỏ.
  • Cái nhìn khác về Judas Cái nhìn khác về Judas
    Kinh Phúc âm bị thất lạc từ lâu, vốn hé lộ một hình ảnh tích cực hơn về Judas - kẻ phản Chúa, vừa được giới khảo cổ học công nhận là tài liệu thật.
  • Trục vớt thành công kho báu kỷ lục thế giới Trục vớt thành công kho báu kỷ lục thế giới
    Hãng chuyên săn tìm kho báu trên biển Odyssey vừa tuyên bố họ đã trục vớt được 61 tấn bạc thỏi từ xác con tàu Gairsoppa vốn bị chìm từ Thế chiến II.