7 người nổi tiếng đã sớm dự đoán chính xác cái chết của họ

  •  
  • 5.116

Mặc dù khó tin nhưng những người này bằng những lý do riêng đã dự đoán được cái chết của chính mình.

1. Một nhà văn đã gắn định mệnh của mình với sao chổi Halley

Mark Twain

Những cuộc phiêu lưu của Tom Sawyer" là một cuốn tiểu thuyết được nhà văn Mark Twain viết vào năm 1835 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Sau khi cuốn tiểu thuyết làm nên tên tuổi của Twain, dường như ông cảm nhận được bản thân có mối liến kết đặc biệt với sao chổi Halley.

Năm 1909, Twain dự đoán rằng nếu sao chổi Halley đến Trái đất thì cũng là lúc ông sẽ rời khỏi thế giới này cùng với sao chổi. Lúc này ông biết mình đang bị bệnh tim. Và năm sau, ngày 20.4.1910, sao chổi Halley đến gần Trái đất nhất, ngay ngày hôm sau ông qua đời do cơn đau tim tái phát đột ngột.

2. Cầu thủ bóng rổ dự đoán kịch bản tồi tệ nhất

Pete Maravich

Pete Maravich là một trong 50 cầu thủ hàng đầu trong lịch sử NBA. 4 năm sau khi NBA ra mắt 1974, lúc ở đỉnh cao của sự nghiệp, ông đã nói trong một cuộc phỏng vấn "Tôi không muốn chơi bóng rổ đến 40 tuổi tại NBA và chết do một cơn đau tim đột ngột".

Lúc nói ra những lời này, Pete không có vấn đề gì với sức khỏe, nhưng ông không có ý định tiếp tục chơi bóng rổ trong một thời gian dài nữa. Ông tiếp tục chơi trong NBA trong 6 năm và nghỉ hưu sau chấn thương. 8 năm sau, vào ngày 5.1.1988, trong khi đang chơi trong một trận bóng rổ tư nhân, ông lên cơn đau tim đột ngột và không thể cứu chữa. Lúc đó ông tròn 40 tuổi.

3. Biên tập viên nhìn thấy trước thảm kịch tàu Titanic

William Thomas Sted

William Thomas Sted là một biên tập viên báo chí ở Anh, ông đã xuất bản một số cuốn tiểu thuyết bên cạnh công việc chính của mình. Trong số các tác phẩm, có một cảnh mô tả lại một chiếc tàu từ Anh đến New York bị tai nạn va vào tảng băng trôi. Khoảng 20 năm sau đó, vào năm 1912, dư luận chấn động khi chuyến tàu Titanic từ Anh đến New York va chạm với tảng băng trôi, thuyền cứu hộ không đủ và 1.500 hành khách phải hi sinh. Trong số những hành khách tử nạn có cả ông Sted.

4. Nhà toán học tính trước được tuổi thọ

Abraham de Moivre

Nhà toán học người Pháp Abraham de Moivre đã tìm thấy mối quan hệ đặc biệt giữa "toán học" và "cái chết của con người". Ông tin rằng tuổi thọ có thể được tính toán bằng những công thức đặc biệt. Khi ông 87 tuổi, ông nhận thấy thời gian ngủ của mình tăng thêm 15 phút mỗi đêm.

Theo tính toán của ông, ngày định mệnh đó sẽ là 27/11/1754. Và chuyện gì xảy ra vào ngày hôm đó. Ngay sau khi biết ngày mình sẽ chết, ông không có ý định thay đổi thời gian ngủ của mình và để mọi thứ xảy ra tự nhiên. Kết quả là ông chết đúng vào ngày 27/11/1754.

5. Nhà soạn nhạc với nỗi ám ảnh với con số "13"

Arnold Schoenberg

Arnold Schoenberg là nhà soạn nhạc và là nhạc trưởng người Áo nổi tiếng. Ông sinh ngày 13/9 và luôn nghĩ rằng mình sớm muộn gì cũng sẽ chết vào ngày này. Ông sợ hãi đến mức thay đổi tất cả mọi thứ miễn là tránh được con số 13. Nỗi sợ hãi của ông cuối cùng đã đến thật sự, đó vào ngày sinh nhật tuổi 76 của mình, một người thân nhắc nhở ông rằng 7+6 = 13. Quả thật, điều lo lắng của ông đã không sai, khi vào đúng thứ 6 ngày 13, khi ông nằm ngủ trong phòng thì vợ ông bước vào, lúc đó ông chỉ thở ra vài tiếng và ngay sau đó qua đời.

6. Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln

Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln

Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln là nhân vật nổi tiếng lịch sử. Không chỉ là nhà lãnh đạo xuất sắc, Tổng thống Lincoln còn được nhớ đến với giấc mơ tiên tri chính xác về cái chết của bản thân.

Cụ thể, Tổng thống Lincoln từng kể với một số người bạn thân về giấc mơ tiên tri. Trong giấc mơ, ông chủ Nhà Trắng nhìn thấy một chiếc quan tài với nhiều người lính đứng xung quanh bảo vệ. Khi Tổng thống Lincoln hỏi người lính đứng bên cạnh danh tính của người nằm trong quan tài thì nhận được câu trả lời: "Đó là Ngài Tổng thống".

Cũng trong giấc mơ, Tổng thống Lincoln biết được bản thân tử vong sau khi bị ám sát. Giấc mơ tiên tri của ông đã trở thành sự thật vào ngày 14/4/1865. Khi ấy, ông Lincoln bị ám sát khi xem kịch tại nhà hát Ford ở Washington D.C. Do vết thương quá nặng nên ông qua đời vào sáng 15/4.

7. Cầu thủ bóng chày Frank Pastore

Cầu thủ bóng chày Frank Pastore

Là vận động viên bóng chày nổi tiếng những thập niên 70 và 80, Frank Pastore từng gây xôn xao dư luận khi đưa ra lời tiên tri về cái chết của bản thân trên một chương trình phát thanh.

Vào ngày 19/11/2012, Pastore nói về xe máy và sự ngắn ngủi của cuộc sống. Ông hình dung ra bản thân có thể là nạn nhân một vụ tai nạn giao thông tại đường 210. Một vài giờ sau khi kết thúc chương trình trên, lời tiên tri của Pastore ứng nghiệm.

Khi đang lái xe máy trên đường 210, Pastore gặp một tai nạn kinh hoàng. Một phụ nữ 56 tuổi bị mất lái đã tông vào Pastore. Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến ông bị hất văng ra khỏi xe máy dẫn đến chấn thương sọ não. Một tháng sau, ông Pastore qua đời giống hệt những gì đã tiên đoán trong chương trình phát thanh.

Cập nhật: 01/04/2020 Theo Dân Việt/kienthuc
  • 5.116