Mark Robinson

  • Ngắm những loài cá cực lạ ở rạn san hô Đông Ấn Ngắm những loài cá cực lạ ở rạn san hô Đông Ấn
    Trong tổng số 2.631 loài cá rạn san hô được mô tả trong bộ sách "Các loài cá rạn san hô khu vực Đông Ấn” có 25 loài mới đối với giới khoa học. Đó là tên của một bộ sách gồm 3 tập của 2 tác giả là nhà sinh vật học - TS Gerald Allen và TS Mark Erdmann làm việc tại Tổ chức Bảo tồn quốc tế (CI). Họ đ&atild
  • Những vị khách không mời trên bầu trời Những vị khách không mời trên bầu trời
    Các nhà khoa học vũ trụ sẽ gia tăng nỗ lực nghiên cứu để đối phó với nguy cơ có thể nảy sinh khi hai tiểu hành tinh với kích cỡ khá lớn sẽ có đường bay "sát sạt" với Trái Đất, trong đó nguy cơ trước mắt là tiểu hành tinh 99942 Apophis.
  • Bí quyết của văn hào Shakespeare được khoa học chứng minh Bí quyết của văn hào Shakespeare được khoa học chứng minh
    Cây hương thảo từ lâu đã được cho là tốt cho trí nhớ. Tài liệu tham khảo nổi tiếng nhất chính là tác phẩm văn học vĩ đại Hamlet của William Shakespeare.
  • Những người mù khiến người sáng mắt kính nể Những người mù khiến người sáng mắt kính nể
    Pete Eckert từng theo học chuyên ngành điêu khắc và thiết kế công nghiệp khi còn sáng mắt. Tuy nhiên, khi chuẩn bị vào Đại học Yale (Mỹ), anh bắt đầu bị mất thị lực vì chứng viêm võng mạc sắc tố (retinitis pigmentosa).
  • Tìm lại được mặt trăng mất tích của sao Hải Vương Tìm lại được mặt trăng mất tích của sao Hải Vương
    Một mặt trăng nhỏ xoay quanh sao Hải Vương "mất tích" cách nay hơn 20 năm, đã được nhìn thấy trở lại trong các bức ảnh do kính viễn vọng không gian Hubble chụp.
  • Vẽ tranh tuyệt đẹp bằng băng dính Vẽ tranh tuyệt đẹp bằng băng dính
    Bằng cách sử dụng băng keo dính, một nghệ sĩ người Mỹ gốc Ukraina đã có thể biến chúng trở thành những bức tranh tuyệt đẹp.
  • Sút phạt penalty khó cản phá cỡ nào? Sút phạt penalty khó cản phá cỡ nào?
    Cho tới hiện tại đã có 6 pha sút phạt penalty trong các trận đấu diễn ra tại World Cup 2014 ở Brazil và tất cả chúng đều được biến thành bàn thắng.