Martin Rees

  • Dùng photon mô phỏng quá trình du hành xuyên thời gian Dùng photon mô phỏng quá trình du hành xuyên thời gian
    Nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Queensland dẫn đầu bởi tiến sĩ Martin Ringbauer vừa mô phỏng thành công việc du hành thời gian bằng cách sử dụng các hạt cơ bản của ánh sáng.
  • Những tảng băng kỳ lạ tại Nam cực Những tảng băng kỳ lạ tại Nam cực
    Một khối băng lớn trông giống như một viên kẹo bạc hà khổng lồ, với những đường sọc xanh dương, xanh lá và nâu rất đẹp mắt. Còn một tảng khác thì trông như bị chọc thủng bởi một mũi giáo.
  • Giải mã màn sương bí ẩn trong dải Ngân Hà Giải mã màn sương bí ẩn trong dải Ngân Hà
    Màn sương kỳ lạ trong dải Ngân Hà khiến giới khoa học đau đầu suốt nhiều thập kỷ qua là một đám bụi xoay với tốc độ hơn chục tỷ lần mỗi giây.
  • Xe bay "sẽ xuất hiện trong vài năm tới" Xe bay "sẽ xuất hiện trong vài năm tới"
    Những cỗ xe quân sự với đôi cánh trên thân có thể xuất hiện trên mặt đất và bầu trời vào giữa năm 2015.
  • Có sự sống trên Sao Hoả? Có sự sống trên Sao Hoả?
    Tờ DailyMail cho hay một nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học Oregon đã thu thập một số loài vi sinh vật trong một hố dung nham gần miệng núi lửa Newberry trong dãy núi Cascades ở bang Oregon của Mỹ.
  • "Cam máu" sẽ tràn ngập khắp thế giới "Cam máu" sẽ tràn ngập khắp thế giới
    Các nhà khoa học Anh tuyên bố cam máu, loại cam có tép màu đỏ và có lợi cho sức khỏe, sẽ xuất hiện ở nhiều nơi trên hành tinh nhờ kỹ thuật biến đổi gene.
  • Leonardo Da Vinci từng mua sọ người? Leonardo Da Vinci từng mua sọ người?
    Trong danh sách được viết khoảng năm 1510 này, Leonardo liệt kê cả những việc rất bình thường như cho chó đi dạo, lấy đồ từ hàng giặt khô hay mua sơn, cọ vẽ. Tuy nhiên, không khó để tìm thấy trong đó những hạng mục rất khác người như “xin/lấy sọ người” để hoàn thành cuốn sách về giải phẫu học hay “miêu tả xương hàm của một con cá sấu
  • Chuẩn bị khám phá "thế giới đã mất" Chuẩn bị khám phá "thế giới đã mất"
    Các công đoạn kiểm tra cuối cùng đang được triển khai tại Nam cực trước khi giới chuyên gia xúc tiến dự án nghiên cứu vùng hồ cổ đại nằm dưới lớp băng dày.
  • Kiểm tra giả thuyết "Ma trận" Kiểm tra giả thuyết "Ma trận"
    Trong một tuyên bố tưởng như đùa, các nhà khoa học Mỹ đã quyết định tiến hành dự án nhằm xác minh liệu vũ trụ là có thật hay chỉ là sản phẩm của cỗ máy tính bí ẩn nào đó.