Matthew Gebert

  • Thiệt hại hàng tỷ USD mà khoa học vẫn chưa tìm được công nghệ nào thính như mũi chó Thiệt hại hàng tỷ USD mà khoa học vẫn chưa tìm được công nghệ nào thính như mũi chó
    Con người đang sở hữu thiết bị dò bom mìn hiệu quả và đáng yêu nhất vũ trụ, và ta cần trân trọng sự thật đó.
  • Tạo ra gấu trúc từ tinh trùng đông lạnh Tạo ra gấu trúc từ tinh trùng đông lạnh
    Giới chức Trung Quốc thông báo con gấu trúc đầu tiên trên thế giới được tạo ra từ tinh trùng đông lạnh đã chào đời ở nước này.
  • Giấc mơ giúp xoa dịu nỗi đau tinh thần Giấc mơ giúp xoa dịu nỗi đau tinh thần
    Khi gặp chuyện buồn hoặc căng thẳng tinh thần, chúng ta thường đi ngủ mong được khuây khỏa. Mới đây, các nhà khoa học Mỹ xác nhận việc nằm mơ thực sự giúp chúng ta vượt qua nỗi buồn.
  • Những "bà tổ" của đảo quốc Madagascar Những "bà tổ" của đảo quốc Madagascar
    Nghiên cứu mới cho thấy cư dân Madagascar là hậu duệ của khoảng 30 phụ nữ Indonesia, khi họ đến đó trên một con tàu đi lạc cách đây 1.200 năm. Phát hiện trên phủ định giả thuyết trước đó, rằng một quá trình định cư quy mô lớn đã diễn ra trên đảo Madagascar, ngoài khơi bờ biển phía đông châu Phi. Theo đó, những thương nhân Indonesia qua lại dọc the
  • Chuột chũi trụi lông “yếu sinh lí” Chuột chũi trụi lông “yếu sinh lí”
    Theo nhà khoa học Liana Maree, nguyên nhân của vấn đề này là sự thiếu cạnh tranh về mặt tình dục trong cộng đồng của loài chuột chũi trụi lông.
  • Giải mã lòng vị tha Giải mã lòng vị tha
    Các nhà khoa học đã xác định được tế bào “tử tế” ở khỉ, mở ra hy vọng nghiên cứu nền tảng thần kinh của lòng vị tha.
  • Người nhiễm HIV dễ bị bệnh tim Người nhiễm HIV dễ bị bệnh tim
    Các phương pháp điều trị hiện nay có thể giúp người nhiễm HIV sống lâu hơn. Do vậy, các nhà nghiên cứu hiện đang tập trung vào những vấn đề sức khỏe mà người bệnh gặp phải sau khi nhiễm bệnh, chẳng hạn như bệnh tim.