Michael Dillon

  • Mẫu siêu xe công nghệ đệm khí của tương lai Mẫu siêu xe công nghệ đệm khí của tương lai
    Bị hấp dẫn bởi ý tưởng về sự phát triển của những thiết kế xe chuyển động đệm không khí trong vài thập kỷ gần đây, Michael Mercier và Chris Jones đã cùng nhau hợp tác tạo nên mẫu xe đệm khí thể thao cá nhân cho thế kỷ 21.
  • HIV vẫn gây chết người sau hàng nghìn năm nữa HIV vẫn gây chết người sau hàng nghìn năm nữa
    Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra tổ tiên của virus gây bệnh AIDS có tuổi đời cách nay hàng nghìn năm, lâu hơn so với những gì mà giới khoa học từng nghĩ trước đây.
  • Tìm thấy gen có liên quan đến phát triển chiều cao ở người Tìm thấy gen có liên quan đến phát triển chiều cao ở người
    Các nhà di truyền học đang tìm hiểu cách thức gen điều khiển việc phát triển chiều cao của con người. Câu trả lời ngắn gọn là có ít nhất 180 biến thể gen phổ biến khác nhau có liên quan. Câu trả lời chi tiết là có hơn 600 biến thể gen có khả năng kiểm soát chiều cao của con người.
  • Cá heo kỳ diệu Cá heo kỳ diệu
    Các nhà khoa học vừa phát hiện cá heo có khả năng tự chữa bệnh một cách thần kỳ, mở ra những hướng đi mới trong việc điều trị ở người.
  • Quét não để xác định người lười, người có năng lực Quét não để xác định người lười, người có năng lực
    Một nghiên cứu được đăng tải trên Journal of Neuroscience số ra mới đây cho biết, quét não có thể xác định được người lười và người có năng lực. Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành quét não các đối tượng tham gia nghiên cứu, kết quả cho thấy não của những người có năng lực và người lười biếng có ba khu vực cụ thể khô
  • Những phi hành gia tiên phong của Mỹ: Ngày ấy, bây giờ Những phi hành gia tiên phong của Mỹ: Ngày ấy, bây giờ
    Khi chương trình thám hiểm không gian trở nên phổ biến hơn và số lượng phi hành gia của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã vượt quá con số 300, nhiều cái tên đã biến mất khỏi trí nhớ của công chúng.
  • Loài khủng long săn mồi có bốn cánh Loài khủng long săn mồi có bốn cánh
    Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố phát hiện một loài khủng long lông vũ nhỏ có đến bốn cánh giúp nó tối ưu khả năng chuyển hướng trên không, UPI cho biết hôm 6/11.
  • Loài chim học hót như thế nào? Loài chim học hót như thế nào?
    Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành xây dựng mô hình toán học để giải thích tại sao loài chim có thể hót đúng âm điệu.
  • Bắt được bào thai cá mập 2 đầu Bắt được bào thai cá mập 2 đầu
    Khi một ngư dân đánh bắt được một con cá mập bò mộng mới đây ở ngoài khơi vùng biển Florida, Mỹ, ông đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện một trong các bào thai còn sống bên trong bụng cá mập mẹ có 2 đầu.
  • Kim loại lỏng: Bước phát triển mới của in 3D Kim loại lỏng: Bước phát triển mới của in 3D
    Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Bắc Carolina vừa phát triển công nghệ in 3D lên một bước tiến mới khi sử dụng vật liệu in là kim loại lỏng.