Microbial Fuel Cell

  • Pháo đài bay B-52 bay bằng nhiên liệu “nhân tạo” Pháo đài bay B-52 bay bằng nhiên liệu “nhân tạo”
    Ngày 15-12-2006 vừa qua, không lực Hoa Kỳ thông báo đã hoàn tất chuyến bay thử nghiệm của máy bay B-52 với tám động cơ sử dụng loại nhiên liệu mới: hỗn hợp nhiên liệu tổng hợp theo phương pháp Fischer-Tropsch (FT fuel).
  • Ruồi cũng bị ‘hàng xóm’ gây ảnh hưởng Ruồi cũng bị ‘hàng xóm’ gây ảnh hưởng
    Hai nghiên cứu mới được công bố trên số ra ngày 11 tháng 9 tờ Current Biology, một ấn phẩm của Cell Press, tiết lộ rằng ruồi giấm cũng bị hàng xóm gây ảnh hưởng.
  • Tạo thận mini từ tế bào gốc Tạo thận mini từ tế bào gốc
    Theo tạp chí Nature Cell Biology, các nhà khoa học đã sử dụng tế bào phôi thận của chuột để dẫn dụ tế bào gốc người chuyển thành trạng thái mầm niệu - dạng cấu trúc ban đầu của thận người.
  • Nguyên tố thiết yếu thứ 28 Nguyên tố thiết yếu thứ 28
    Các nhà nghiên cứu từ Trường đại học Vanderbilt (Mỹ) vừa công bố trên tạp chí Cell về nguyên tố thứ 28 thiết yếu cho sự sống, đó là brôm (bromine).
  • Phát hiện mới: Hươu cao cổ thuộc 4 chủng sinh vật khác nhau Phát hiện mới: Hươu cao cổ thuộc 4 chủng sinh vật khác nhau
    Theo kết quả nghiên cứu mới được đăng tải trên Tạp chí Cell Press journal Current Biolo, hươu cao cổ thuộc 4 chủng sinh vật khác nhau thay vì chỉ thuộc một chủng là loài động vật cổ dài.
  • Phát hiện "lá chắn" chống virus Ebola trong tế bào người Phát hiện "lá chắn" chống virus Ebola trong tế bào người
    Theo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Cell ngày 13/12, các nhà khoa học tại Mỹ vừa phát hiện một protein của người có khả năng giúp ngăn chặn virus Ebola.
  • IBM xây dựng siêu máy tính mới IBM xây dựng siêu máy tính mới
    IBM vừa bắt tay vào xây dựng siêu máy tính "Roadrunner" mới với hai chủng loại bộ xử lý kết hợp - Opteron và Cell (bộ xử lý trong Sony Playstation) theo đơn đặt hàng của Uỷ ban An ninh hạt nhân quốc gia Mỹ (NNSA).
  • Thiên đường và rào cản của tế bào gốc phôi người Thiên đường và rào cản của tế bào gốc phôi người
    6.000 USD cho lọ tế bào gốc là giá mà Công ty ES Cell International của Singapore đưa ra trên thị trường thế giới. Đó là một cái giá cực rẻ bởi từ lọ tế bào gốc này người ta có thể chữa được những căn bệnh "hot" nhất hiện nay như ung thư, tim mạch, ti
  • Ung thư có liên quan đến đường Ung thư có liên quan đến đường
    Trong một nghiên cứu lần đầu tiên được xuất bảng trên tập san Cell, tiến sĩ James Dennis, điều tra viên cấp cao của viện nghiên cứu Samuel Lunenfeld tại bệnh viện Mount Sinai đã công bố khám phá về vai trò mới của đường trên protein.
  • Phát hiện peptid trong máu ức chế virus HIV/AIDS Phát hiện peptid trong máu ức chế virus HIV/AIDS
    Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Cell, một chất peptid tự nhiên có mặt trong máu có thể giúp tìm ra liệu pháp mới chống bệnh HIV/AIDS. Hiện nay, đã có khoảng 20 loại thuốc điều trị bệnh HIV/AIDS, nhưng loài virus làm suy giảm hệ miễn dịch của người (HIV) nà