Min Gyeong-jin

  • Chuyên gia “ngửi” bom mìn Chuyên gia “ngửi” bom mìn
    Sau 1 thập niên phát triển công nghệ “đánh hơi” giúp dọn sạch bom mìn trong đất, giáo sư Mỹ Timothy Swager, 45 tuổi, trưởng khoa hóa học Viện Công
  • Tàu ngầm dò phá mìn Tàu ngầm dò phá mìn
    Một thiết bị mới cho phép tự động dò phá mìn dưới nước vừa được BAE Systems, một nhà thầu quân sự của Anh chế tạo thành công. Được gọi là Talisman, thiết bị này hoạt động dựa trên phần mềm máy v
  • Robot tháo bom dò mìn Robot tháo bom dò mìn
    Một nhóm nghiên cứu đến từ trường ĐH Songkla, Thái Lan vừa sáng chế robot có thể thay thế lực lượng tháo gỡ bom ở những vùng bạo động giáp biên giới của nước này. Nhóm cũng hy vọng sáng chế của họ sẽ sớm được sử dụng vào việc tháo gỡ bom mìn ở 3 tỉnh phía nam, nơi bạo động xảy ra thường xuyên và ác liệt.
  • Sét hòn - vị khách bí ẩn Sét hòn - vị khách bí ẩn
    Sét hòn huyền bí và kỳ lạ, giống như một kho báu ẩn giấu trên Trái Đất, khơi dậy sự tò mò của vô số nhà khoa học. Nó thường được gọi là mìn lăn nhưng chính xác thì nó là gì?
  • Xe dò phá mìn dưới nước Xe dò phá mìn dưới nước
    Một loại xe có thể định vị và phá bom mìn dưới nước vừa được quân đội Anh tiết lộ. Được mệnh danh là Talisman, phương tiện ngầm này sử dụng phần mềm máy tính cho phép nó hoàn tất sứ mệnh mà không cần người dẫn đường.
  • Huấn luyện chuột dò bom mìn Huấn luyện chuột dò bom mìn
    Lola và Espejo, hai con chuột râu dài, mắt đỏ đang được cảnh sát Colombia huấn luyện để đánh hơi bom mìn. Chúng thuộc lực lượng 6 con chuột thí nghiệm được chuẩn bị để tung vào những điệp vụ nguy hiểm.
  • Robot rà mìn, chống khủng bố Robot rà mìn, chống khủng bố
    Những ký ức sâu sắc về đồng đội cũ đã thôi thúc nhóm tác giả của tiến sĩ Nguyễn Xuân Kiều (Viện Kỹ thuật công binh) nghiên cứu và chế tạo thành công thiết bị dò tìm bom mìn (robot car) còn sót lạ
  • Loại giày mới có khả năng dò mìn Loại giày mới có khả năng dò mìn
    Một loại giày có sáu “chân” nhằm bảo vệ người mang khỏi bị vướng mìn đã được Đại học Kỹ thuật Nanyang (NTU), Singapore, chế tạo.
  • Thức uống làm mịn da Thức uống làm mịn da
    Sữa đu đủ là loại thức uống mát miệng, thơm ngon, thích hợp với người suy nhược cơ thể, da khô. Còn nước chanh mật ong có tác dụng bảo vệ làn da nóng, mụn nhọt. Nước là thành phần chính của mọi tế bào và các tổ chức trong cơ thể. Trong đó, da là
  • Dò bom mìn bằng laser Dò bom mìn bằng laser
    Ánh sáng có thể là một cách đơn giản và hiệu quả trong việc phát hiện những quả bom nổ chậm, các nhà nghiên cứu từ Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ, tuyên bố trong phát minh của mình.