Module nghiên cứu Nauka

  • Những con mèo trong nghiên cứu khoa học Những con mèo trong nghiên cứu khoa học
    Mèo là loài động vật từng được sử dụng trong các nghiên cứu khoa học về nhân bản vô tính, cấy ghép chân giả trực tiếp hay đưa lên vũ trụ.
  • Nga đóng tàu ngầm khổng lồ có cánh lớn gấp hai lần máy bay phản lực Nga đóng tàu ngầm khổng lồ có cánh lớn gấp hai lần máy bay phản lực
    Nga chuẩn bị chế tạo tàu ngầm mới, có kích thước gấp hai lần máy bay phản lực dân dụng thương mại lớn nhất thế giới và sẽ sớm được đưa vào để khám phá Bắc Cực.
  • Vũ trụ "đang chết dần" Vũ trụ "đang chết dần"
    "Vũ trụ đang chết dần" là kết luận trong nghiên cứu của nhóm hơn 100 nhà thiên văn học quốc tế mới công bố.
  • Đi học nhiều làm tăng trí thông minh? Đi học nhiều làm tăng trí thông minh?
    Theo một nghiên cứu về nam giới ở Na Uy thì việc dành nhiều thời gian đi học sẽ làm tăng trí thông minh. Nghiên cứu này nằm trong báo cáo của viện khoa học quốc gia Mỹ đề xuất rằng tăng thêm một năm học sẽ làm tăng chỉ số IQ lên gần 4 điểm.
  • Bất ngờ với hệ sinh vật trong cây nắp ấm Bất ngờ với hệ sinh vật trong cây nắp ấm
    Ben Baiser, tác giả chính của một nghiên cứu tại Oikos, đã thực hiện một nghiên cứu về các loài cây ăn thịt sống trong đầm lầy, cho thấy một thế giới phức tạp mà bạn có thể thấy bên trong những loài thực vật có ấm nhỏ bé.
  • Bọ nghe lén của quân đội Mỹ Bọ nghe lén của quân đội Mỹ
    Những điệp viên có thể ngay lập tức nghe lén được cuộc đối thoại bằng cách sử dụng những côn trùng thứ thiệt trong một nghiên cứu do quân đội Mỹ đầu tư...
  • Giải mã tiếng tru rợn người của chó sói Giải mã tiếng tru rợn người của chó sói
    Theo các nhà nghiên cứu, chó sói nhiều khả năng sẽ cất tiếng tru thống thiết khi một thành viên gần gũi trong gia đình của chúng rời bỏ đàn.