Nông thôn

  • Vi khuẩn bảo vệ trẻ em khỏi bệnh hen suyễn Vi khuẩn bảo vệ trẻ em khỏi bệnh hen suyễn
    Phát hiện gần đây cho biết, trẻ em ở các trang trại ít bị hen suyễn hơn so với trẻ em sống ở các vùng nông thôn khác. Phát hiện chứng tỏ vi sinh vật có vai trò nhất định trong việc bảo vệ trẻ em chống lại căn bệnh này.
  • Chọn tạo hai giống lúa thơm mới chất lượng cao Chọn tạo hai giống lúa thơm mới chất lượng cao
    Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã chọn và tạo thành công hai giống lúa thơm chất lượng cao QR1 và VS1 trên diện tích 2ha tại thôn Bầu Long Trì, thị trấn Hợp Hòa.
  • Điều tra số lượng hổ ở Việt Nam Điều tra số lượng hổ ở Việt Nam
    Phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm vừa yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá việc nuôi thí điểm hổ, đồng thời thực hiện điều tra số lượng hổ hiện có ở Việt Nam để báo cáo thủ tướng.
  • Sản xuất chế phẩm EM đa năng Sản xuất chế phẩm EM đa năng
    Trung tâm ứng dụng kỹ thuật sinh học (Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) vừa nghiên cứu ứng dụng và sản xuất thành công chế phẩm sinh học EM phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và xử lý môi trường nông thôn.
  • Hàng ngàn người mất liên lạc do sự cố vệ tinh Hàng ngàn người mất liên lạc do sự cố vệ tinh
    Tin báo chí Canada cho hay (6/10/2011), một sự cố vệ tinh thông tin xảy ra đã ảnh hưởng đến hàng ngàn người ở các vùng nông thôn phía bắc Canada và hàng chục chuyến bay do mất dịch vụ truyền thông.
  • Bầu trời đêm kỳ ảo miền quê Tây Ban Nha Bầu trời đêm kỳ ảo miền quê Tây Ban Nha
    Để ghi lại được những khoảng khắc bầu trời đêm bừng lên thứ ánh sáng huyền diệu của sao và những tia sét, nhiếp ảnh gia không chuyên Martin Erba đã mất khoảng 2 năm ở vùng nông thôn Tây Ban Nha.
  • Mô hình tưới phun mưa cho cây chè đạt hiệu quả Mô hình tưới phun mưa cho cây chè đạt hiệu quả
    Chi cục Thủy lợi đã phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Chè Phong Hải, Phòng Kỹ thuật (Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), Phòng Kinh tế huyện Bảo Thắng, Ủy ban Nhân dân thị trấn Phong Hải xây dựng mô hình.
  • Nhật dùng đất nông nghiệp cho năng lượng tái sinh Nhật dùng đất nông nghiệp cho năng lượng tái sinh
    Bộ Nông-Lâm-Ngư nghiệp Nhật Bản (MAFF) vừa hoàn tất một dự luật nhằm đơn giản hóa các thủ tục giúp tập trung đất nông nghiệp bị bỏ hoang để phục vụ các dự án sản xuất năng lượng tái sinh với hy vọng vực dậy khu vực nông thôn bằng cách tạo việc làm và tăng thu nhập.
  • Phấn đấu nâng độ che phủ rừng lên 45% vào 2020 Phấn đấu nâng độ che phủ rừng lên 45% vào 2020
    Chiều 14/3, tại Hà Nội, Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã họp báo giới thiệu về mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp và cơ chế tổ chức thực hiện Kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng giai đoạn 2011-2020.