Nông thôn

  • Chế phẩm sinh học biến rơm rạ thành phân hữu cơ Chế phẩm sinh học biến rơm rạ thành phân hữu cơ
    Đối với các vùng nông thôn, tình trạng người dân đốt, xả bừa bãi rơm rạ sau thu hoạch xuống kênh mương, mặt đường gây khói bụi, ô nhiễm môi trường, cản trở giao thông là một vấn đề đặt ra cấp thiết.
  • Việt Nam ký kết hợp tác bảo vệ động vật với WSAP Việt Nam ký kết hợp tác bảo vệ động vật với WSAP
    Ngày 6/4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bùi Bá Bổng và ông Ian Dacre, Giám đốc điều hành Quản lý thiên tai Khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đại diện Hiệp hội Bảo vệ Động vật thế giới (WSAP) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên.
  • Giảm cơn khát điện bằng quả dừa Giảm cơn khát điện bằng quả dừa
    Các nhà nghiên cứu Mỹ cho rằng những phần mà con người không sử dụng trong quả dừa và xoài có thể tạo ra một lượng điện lớn cho các cộng đồng nông thôn ở Nam Á và Đông Nam Á.
  • Lợi ích của dùng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi Lợi ích của dùng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi
    Ngày 7/5, tại Đồng Nai, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức Diễn đàn Khuyến nông và nông nghiệp với chuyên đề “Sử dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi".
  • Trà Vinh: Tôm chết hàng loạt do hội chứng hoại tử Trà Vinh: Tôm chết hàng loạt do hội chứng hoại tử
    Trước diễn biến ngày càng nghiêm trọng của “đại dịch tôm sú” tại Trà Vinh, gây thiệt hại 100 tỷ đồng cho nông dân, ngày 23/5, Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo công bố nguyên nhân xảy ra dịch bệnh trên tôm.
  • Tạo nhiều giống cây mới sản xuất đại trà ở phía Nam Tạo nhiều giống cây mới sản xuất đại trà ở phía Nam
    Viện Cây ăn quả Miền Nam (SOFRI) đã chọn tạo được 11 giống cây trồng mới, chất lượng cao, được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận và đưa vào sản xuất đại trà phục vụ Chương trình kinh tế trọng điểm các tỉnh phía Nam.
  • Giải pháp để phát triển sản xuất ca cao bền vững Giải pháp để phát triển sản xuất ca cao bền vững
    Ngày 14/6, tại tỉnh Bình Phước, Trung tâm khuyến nông quốc gia, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tổ chức diễn đàn khuyến nông lần thứ 3 năm 2012 với chuyên đề “Phát triển sản xuất ca cao bền vững.”
  • Cửa hàng điện mặt trời cho vùng nghèo Cửa hàng điện mặt trời cho vùng nghèo
    Không có điện, cuộc sống của những người dân nông thôn nghèo khó vô cùng vất vả. Không ti vi, không đèn đóm, không thực phẩm dự trữ (vì không có tủ lạnh), muốn dùng điện thoại di động phải chạy 20-30km tới chỗ có điện để sạc.
  • Máy phát điện bằng sức người "thắp sáng" châu Phi Máy phát điện bằng sức người "thắp sáng" châu Phi
    Công ty năng lượng Nuru (Nuru Energy) ở Rwanda đã nghiên cứu và phát triển một loại máy phát điện bằng bàn đạp tên là Powercycle, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho các vùng nông thôn ở xa lưới điện.
  • Phát hiện loài cá sống cùng thời với khủng long Phát hiện loài cá sống cùng thời với khủng long
    Một người nông dân vùng nông thôn tỉnh Cam Túc ở Trung Quốc đã phát hiện thấy một giống cá lạ trên rãnh ruộng khi tuới tiêu. Cục quản lý khu bảo tồn thiên nhiên cấp quốc gia Hưng Long Sơn Cam Túc đã xác minh đây là giống Cá Nghê hoang dã.