Nơi trú ẩn

  • Một căn bệnh kì lạ ở loài dơi Một căn bệnh kì lạ ở loài dơi
    Al Hicks đã từng đứng trước một khu mỏ cũ tại Adirondacks – khu nghỉ đông lớn nhất của loài dơi tại bang New York. Vào những ngày giữa đông nắng ấm, từng con dơi bay ra khỏi nơi trú ẩn. Nhưng một số con đã rơi xuống đất, rồi chúng hổn hển đập đôi cánh tội nghiệp trên nền tuyết,
  • Dùng kỹ thuật khoanh vùng địa lý chống lại sự lây lan của dịch bệnh Dùng kỹ thuật khoanh vùng địa lý chống lại sự lây lan của dịch bệnh
    Một kỹ thuật thường giúp các nhà điều tra khoanh vùng nơi trú ẩn của của một kẻ giết người hàng loạt, giờ đây kỹ thuật khoanh vùng địa lý này lại có thể giúp các nhà khoa học ngăn chặn sự chết chóc gây ra bởi một căn bệnh truyền nhiễm nào đó.
  • Tác phẩm nghệ thuật trên đá lâu đời nhất ở Úc Tác phẩm nghệ thuật trên đá lâu đời nhất ở Úc
    Các nhà khảo cổ học vừa công bố tác phẩm nghệ thuật trên đá do thổ dân tạo ra cách nay 28.000 năm ở một hang động hẻo lánh thuộc lãnh thổ Bắc Úc, Liên bang Úc. Những bức ảnh nghệ thuật này được phát hiện trên những vách đá trong hang động Nawarla Gabarnmang - nơi trú ẩn của thổ dân.
  • Vì sao tay phải người Neanderthal to gấp đôi tay trái? Vì sao tay phải người Neanderthal to gấp đôi tay trái?
    Nghiên cứu mới của các nhà nhân chủng học vừa chỉ ra, nguyên nhân dẫn tới cánh tay phải của người Neanderthal có sức mạnh phi thường không phải do họ dùng tay phải để cầm giáo săn bắn mà để cào da động vật làm quần áo và làm nơi trú ẩn.
  • Video: Giới thiệu nhà mới của phi hành gia trên iss Video: Giới thiệu nhà mới của phi hành gia trên iss
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa ký một hợp đồng trị giá 17,8 triệu USD với một công ty có tên Bigelow Aerospace để cùng nhau sản xuất một loại thiết bị/nhà ở có thể phồng to ra dùng làm nơi trú ngụ cho các phi hành gia lúc kết nối vào trạm không gian ISS.
  • Nhện "xấu hổ" hiếm gặp trong quan tài mục nát Nhện "xấu hổ" hiếm gặp trong quan tài mục nát
    Ít ai ngờ, những hầm mộ mục nát, lãnh lẽo tại nghĩa trang Highgate, phía bắc London lại là nơi sinh sống của loài nhện “xấu hổ” quý hiếm. Bởi hầm mộ ít khi được mở cửa nên đây là nơi trú ngụ và sinh sản lý tưởng của những con nhện ưa bóng tối.
  • Người mẹ phải cách ly con vì phát ra phóng xạ Người mẹ phải cách ly con vì phát ra phóng xạ
    Emma Day, 27 tuổi đã được chỉ định dùng iốt phóng xạ liều cao để chống lại căn bệnh ung thư tuyến giáp. Điều này đồng nghĩa với việc, cô đã bị cách ly trong thời gian điều trị nội trú tại bệnh viện.
  • Tại sao tổ tiên xa xưa của loài người đi bằng hai chân? Tại sao tổ tiên xa xưa của loài người đi bằng hai chân?
    Chủng hominin, tổ tiên xa xưa của ta, ắt bị thu hút bởi vùng địa hình có những lớp đất đá trồi lên và những hẻm núi do địa hình này cho họ nơi trú ẩn và nhiều cơ hội để đánh bẫy con mồi.
  • Chiếc gương "quỷ ám" - bí ẩn lạnh người Chiếc gương "quỷ ám" - bí ẩn lạnh người
    Rất nhiều người tin rằng chiếc gương trong đồn điền Myrtles là nơi trú ngụ của nhiều hồn ma. Một số người tìm thấy vết giống như dấu vân tay bên trong chiếc gương hay bức ảnh chụp qua gương xuất hiện bóng người lạ mặt...
  • Lo ngày tận thế, giới tỷ phú vung tiền mua hầm trú ẩn Lo ngày tận thế, giới tỷ phú vung tiền mua hầm trú ẩn
    Theo CNN, mối hiểm họa về sự hủy diệt toàn cầu ngày nay hiển hiện rõ ràng không kém gì thời Chiến tranh Lạnh, nhưng những nơi trú ẩn với hàng rao an ninh tối tân đã khác xa thế kỷ trước.