Nền văn minh phương Tây cổ đại

  • Trái đất sẽ ra sao nếu người ngoài hành tinh tồn tại? Trái đất sẽ ra sao nếu người ngoài hành tinh tồn tại?
    Các nhà khoa học đã đưa ra một vài lời giải cho câu hỏi, Trái đất của chúng ta sẽ biến đổi thế nào nếu người ngoài hành tinh tồn tại?
  • Giải mã sự sụp đổ của nền văn minh cổ đại đầu tiên Giải mã sự sụp đổ của nền văn minh cổ đại đầu tiên
    Mới đây, các nhà khảo cổ học lý giải nguyên nhân sụp đổ của nền văn minh Indus - một trong những đô thị lớn đầu tiên trên thế giới. Các nhà khảo cổ học tin rằng, sự biến đổi khí hậu đã xóa sổ nền văn minh Indus, từng phát triển mạnh khoảng hơn bốn nghìn năm trước đây. Nền văn minh Indus là một trong những nền văn hóa đô thị lớn đầ
  • Người ngoài hành tinh sẽ thống trị trái đất? Người ngoài hành tinh sẽ thống trị trái đất?
    Trong một nghiên cứu mới đây về giả thuyết người ngoài hành tinh: Hoặc chúng ta cô đơn trong vũ trụ hoặc có người ngoài hành tinh nhưng họ sẽ tìm cách thống trị chúng ta để khai thác tài nguyên.
  • Tại sao bão ở Việt Nam lại hay vào miền Trung? Tại sao bão ở Việt Nam lại hay vào miền Trung?
    Dân gian có câu "Ông tha mà bà không tha/ Làm nên lũ lụt hai ba tháng mười”, để nhắc nhở, cảnh báo mùa lũ ở các tỉnh từ Thanh Hóa đổ vào thường xảy ra đầu tháng 7 đến tháng 10 hàng năm.
  • Làm gì để không bị "nhầm chân phanh và chân ga"? Làm gì để không bị "nhầm chân phanh và chân ga"?
    Những vụ tai nạn liên hoàn trong suốt thời gian qua thường đều có cùng một nguyên nhân do lái xe bị "nhầm chân phanh và chân ga". Vậy chúng ta cần chú ý điểm gì để không mắc phải vấn đề này?
  • Từng có một nền văn minh ở Nam cực? Từng có một nền văn minh ở Nam cực?
    Một tấm bản đồ ra đời từ thế kỷ 16 đã vẽ lại chính xác bờ biển phía Bắc Nam cực, nhưng là khi nó chưa hề bị băng bao phủ. Làm sao con người có thể biết rõ lục địa này ở thời điểm họ chưa hề có dụng cụ đo đạc hiện đại như ngày nay? Phải chăng một nền văn minh xa xưa đã làm điều đó.
  • Những bí ẩn của nền văn minh cổ đại đầu tiên Những bí ẩn của nền văn minh cổ đại đầu tiên
    Phải tới năm 2012, các nhà khảo cổ học lý giải nguyên nhân sụp đổ của nền văn minh Indus - một trong những đô thị lớn đầu tiên trên thế giới.
  • Tại sao chúng ta lại máy mắt, giật cơ nhẹ trên cánh tay? Tại sao chúng ta lại máy mắt, giật cơ nhẹ trên cánh tay?
    Máy mắt và cảm giác giật cơ nhẹ trên tay hoặc chân là hiện tượng thường xả ra với nhiều người. Nhưng ít ai quan tâm liệu hiện tượng này có ảnh hưởng xấu gì tới sức khỏe và tìm hiểu về nguyên nhân và cách phòng tránh, loại bỏ hiện tượng này như thế nào?
  • Tổ tiên của người Trung Quốc có phải đến từ Ai Cập cổ đại? Tổ tiên của người Trung Quốc có phải đến từ Ai Cập cổ đại?
    Một nhà khoa học có danh tiếng đã khơi gợi một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng khi tuyên bố rằng những người sáng lập nên nền văn minh Trung Quốc không phải là người Trung Quốc, mà là những người nhập cư từ Ai Cập.