Cố dìm chết ngựa con, ngựa vằn không hề hiền lành như chúng ta lầm tưởng

  •   3,76
  • 80.933

Con ngựa đực thống trị cố gắng giết chết ngựa con bằng cách dìm nó xuống nước trong khi ngựa mẹ ra sức ngăn cản điều này.

Đoạn video được một du khách ghi lại ở Công viên Quốc gia Etosha, Namibia đã cho thấy một góc nhìn hoàn toàn mới về loài ngựa vằn, khi chúng luôn sẵn sàng để trở thành những động vật "máu lạnh".

Đoạn video mở đầu bằng cảnh tượng "gây sốc", khi ngựa vằn đực trưởng thành đang cố gắng dìm chết một con non trong đàn theo cách cực kỳ khủng khiếp: Hai chân trước của nó kẹp chặt cơ thể con vật tội nghiệp, còn miệng thì ngoạm vào chân sau.

Hành động này đã khiến ngựa vằn con gần như không thể di chuyển trong tình trạng một nửa đầu bị dìm xuống mặt nước.

May mắn cho nó rằng đây chỉ là vùng nước nông, nên con ngựa đực phải xoay xở khá vất vả để thực hiện ý đồ của mình.


Hình ảnh con ngựa vằn lạnh lùng dìm chết một con non trong đàn.

Trong thời khắc tưởng như ngựa vằn con sẽ đối mặt cái chết, thì bất ngờ một con ngựa vằn khác xuất hiện. Đây dường như chính là mẹ của nó, khi đã rất nỗ lực lao vào để giải cứu đứa con của mình.

Bằng hết khả năng, ngựa vằn mẹ cố gắng huých kẻ địch ra xa, đồng thời thu hút sự chú ý của nó, giúp ngựa con thoát chết trong "đường tơ kẽ tóc".

Thế nhưng ngay cả khi đánh mất cơ hội, "kẻ máu lạnh" vẫn không bỏ cuộc. Nó chạy đuổi theo ngựa con, dùng sức để hất văng con vật tội nghiệp xuống đất.

Tuy nhiên, ngựa vằn mẹ vẫn quyết tâm không cho nó thực hiện ý đồ của mình, đồng thời kéo cuộc chiến ra xa khỏi vùng nước nguy hiểm.


Trong một đàn sẽ có con đầu đàn thống trị các con còn lại, thường là con đực.

Được biết, tổ chức dựa theo "trật tự lệ thuộc" là đặc tính của hầu hết các động vật sống thành đàn, bao gồm cả ngựa vằn. Theo đó, trong một đàn sẽ có con đầu đàn thống trị các con còn lại, thường là con đực.

Đây là con vật sẽ dẫn đầu cả đàn, đưa ra quyết định chung, nhưng đồng thời cũng có những hành động chiếm ưu thế như quyền hưởng trước miếng ăn, hay bạn tình trong đàn.

Trong một số trường hợp, con đực thống trị có thể cố gắng giết chết những con non mới sinh, để hạn chế những tranh chấp có thể xảy ra, nhằm duy trì sự thống trị của mình trong đàn.

Cập nhật: 02/08/2021 Theo Dân Trí
  • 3,76
  • 80.933