Nan y

  • Những toa thuốc "độc lạ" cho bệnh nan y Những toa thuốc "độc lạ" cho bệnh nan y
    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa chủ trì một nghiên cứu đột phá về tác động của nghệ thuật lên hàng loạt bệnh nan y, bao gồm tim mạch, mất trí nhớ, trầm cảm, PTSD…
  • Viên thuốc giá rẻ bất ngờ đẩy lùi bệnh nan y nhờ… hormone sinh dục Viên thuốc giá rẻ bất ngờ đẩy lùi bệnh nan y nhờ… hormone sinh dục
    Một loại thuốc phổ biến, giá rẻ trị tiểu đường có thể tạo nên đột phá trong việc điều trị nhóm bệnh mất trí nhớ không thuốc chữa và tổn thương não, nhờ sự tương tác với hormone sinh dục nữ.
  • Cô bé chỉ sống được nhờ sữa Cô bé chỉ sống được nhờ sữa
    Do mắc một căn bệnh nan y khiến cơ thể không có khả năng chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, một bé gái 9 tuổi người Anh phải sống nhờ hoàn toàn vào sữa.
  • Tế bào da có thể thay thế chữa các bệnh về gan Tế bào da có thể thay thế chữa các bệnh về gan
    Các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Hoàng gia Australia tại Sydney vừa mới công bố một kết quả nghiên cứu cho thấy có thể chuyển đổi chức năng của tế bào da thành tế bào gan.
  • Chữa bệnh hiểm nghèo bằng ADN nhân tạo Chữa bệnh hiểm nghèo bằng ADN nhân tạo
    Các nhà khoa học đã khám phá ra cách chế tạo những sợi ADN nhân tạo, mô phỏng các căn bệnh nguy hiểm khác nhau, chẳng hạn như cúm, Ebola, ung thư hay HIV/AIDS và thử nghiệm dùng chúng để chữa trị chính những căn bệnh đó.
  • Hơn một nửa các ca phẫu thuật hiện nay đều mắc sai sót Hơn một nửa các ca phẫu thuật hiện nay đều mắc sai sót
    Điều gì sẽ xảy ra khi có tới hơn 50% các sai sót y tế xảy ra trên bàn mổ?
  • Bệnh nan y Bệnh nan y
    Một phụ nữ đến gặp bác sĩ, vòng vo giải thích rằng mình mắc bệnh không kiềm chế được "cơ chế thoát hơi", cô ta nói: - Nhưng cũng may là chúng không bốc mùi và không kêu thành tiếng. Thực ra, nãy giờ ngồi nói chuyện với ngài mà tôi đã 2 lần... rồi đó.