Nan

  • Loài người sắp có chiến tranh vì lương thực? Loài người sắp có chiến tranh vì lương thực?
    Vấn đề đói ngày càng trở nên nghiêm trọng đối với nhân dân toàn thế giới. Nhiều chuyên gia cho rằng các nước đang đứng trước một cuộc chiến tranh thế giới về dầu mỏ, lương thực và nước sạch.
  • Hơn 400 cá thể tê giác bị sát hại Hơn 400 cá thể tê giác bị sát hại
    Theo Công viên Quốc gia Nam Phi (SANparks), từ đầu năm đên nay, những người săn trộm đã giết hại 405 cá thể tê giác ở Nam Phi, tăng 21,6% so với 333 cá thể tê giác bị sát hại năm 2010.
  • Phát hiện sếu cổ đen quý hiếm ở Ấn Độ Phát hiện sếu cổ đen quý hiếm ở Ấn Độ
    Quỹ Bảo tồn động vật hoang dã Thế giới (WWF) ở Ấn Độ cho biết, 7 con sếu cổ đen vừa được phát hiện ở thung lũng Zemithang ở huyện Tawang, tỉnh Arunachal Pradesh (Ấn Độ), thuộc loài chim quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng cao khi số lượng cá thể sếu cổ đen giảm nhanh trong những năm qua.
  • Khu ngập nước độc nhất thế giới đang bị đe dọa Khu ngập nước độc nhất thế giới đang bị đe dọa
    Khu đa dạng sinh học ngập nước độc nhất vô nhị trên thế giới ở miền Trung Tây Brazil, đang bị đe dọa nghiêm trọng do hoạt động nông nghiệp mật độ cao và tình trạng phá rừng lan tràn.
  • Lái xe lúc chiều tối là nguy hiểm nhất Lái xe lúc chiều tối là nguy hiểm nhất
    Các nhà khoa học của Hội đồng thành phố Madrid, Tây Ban Nha đặt cảm biến dọc theo một xa lộ có tên M30 (mỗi cảm biến cách nhau 500m) xung quanh Madrid để thu thập các dữ liệu về giao thông như mật độ xe cộ, tốc độ trung bình của các xe, thời gian phương tiện dừng tại một vị trí. Sau đó họ sử dụng một thuật toán để phân tích các kiểu lưu thông của xe cộ, Discovery News
  • Bắc Kinh hỗn loạn vì trận mưa lớn nhất trong lịch sử hơn 60 năm Bắc Kinh hỗn loạn vì trận mưa lớn nhất trong lịch sử hơn 60 năm
    Ngày 21/7, Bắc Kinh đã phải đối mặt với một trận mưa lớn nhất trong 61 năm qua khiến ít nhất bốn người thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Cả thành phố này đã bị chìm trong biển nước.
  • Hình ảnh: Bão mạnh tàn phá miền đông Trung Quốc Hình ảnh: Bão mạnh tàn phá miền đông Trung Quốc
    Cơn bão Haikui mang theo gió mạnh và mưa lớn hôm 8/8 đã đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, khiến 3 người thiệt mạng và gây thiệt hại kinh tế lớn. Đây là cơn bão thứ 3 tấn công miền đông Trung Quốc trong 1 tuần qua, sau Saola và Damrey.
  • Buồn tẻ đẻ ra sáng kiến  Buồn tẻ đẻ ra sáng kiến
    Sự buồn tẻ trong công việc có thể trở thành mảnh đất màu mỡ cho hoạt động sáng tạo, đặc biệt đối với những người có thể ngủ trong lúc làm việc.
  • Căn nhà cứu trợ Căn nhà cứu trợ
    Với cái tên khiêm tốn Shelter (chốn nương tựa, ẩn náu…), sản phẩm nhà đối phó trường hợp khẩn cấp, thảm họa thiên nhiên được đánh giá cao về tính linh hoạt.
  • Miếng dán tiêm thuốc không đau Nanopatch Miếng dán tiêm thuốc không đau Nanopatch
    Nanopatch bao gồm hơn 20.000 mũi kim siêu nhỏ được ép trên một miếng silicon cỡ 1cm2. Những mũi kim này nhỏ đến nỗi hệ thần kinh không thể phát hiện chúng đâm qua da, nên người dùng không cảm thấy đau đớn.