Lái xe lúc chiều tối là nguy hiểm nhất

  •  
  • 1.496

Người điều khiển phương tiện cơ giới nên cảnh giác cao độ khi tham gia giao thông trong khoảng thời gian từ 18h đến 20h hàng ngày.

18h đến 20h là khoảng thời gian nguy hiểm nhất đối với tài xế.
18h đến 20h là khoảng thời gian nguy hiểm nhất đối với tài xế.

Các nhà khoa học của Hội đồng thành phố Madrid, Tây Ban Nha đặt cảm biến dọc theo một xa lộ có tên M30 (mỗi cảm biến cách nhau 500m) xung quanh Madrid để thu thập các dữ liệu về giao thông như mật độ xe cộ, tốc độ trung bình của các xe, thời gian phương tiện dừng tại một vị trí. Sau đó họ sử dụng một thuật toán để phân tích các kiểu lưu thông của xe cộ, Discovery News đưa tin.

Kết quả phân tích cho thấy, thông thường xe cộ di chuyển trên xa lộ với tốc độ gần bằng nhau ngay cả khi chúng ở vị trí xa xe khác. Nhưng trong khoảng thời gian từ 18h tới 20h, số lần tăng tốc và dừng của xe cộ tăng mạnh khiến cho việc điều khiển phương tiện trở nên khó khăn hơn. Sau khi đối chiếu với dữ liệu thống kê về tai nạn giao thông, nhóm nghiên cứu nhận thấy từ 18h tới 20h là khoảng thời gian mà tai nạn dễ xảy ra nhất.

Nhóm nghiên cứu cho rằng, số lượng phương tiện cơ giới tham gia giao thông trong thời gian cao điểm lớn hơn hẳn so với những lúc khác trong ngày. Khi những xe cộ xung quanh bạn di chuyển với tốc độ khác nhau, bạn sẽ có ít thời gian hơn để phản ứng nên nguy cơ tai nạn sẽ tăng.

Theo VNE
  • 1.496